Cẩn thận lẩu hải sản giá rẻ

author 11:46 18/02/2014

(VietQ.vn) – Chỉ với giá 250-300.000 đồng/nồi, nhiều quán lẩu hải sản trưng biển quảng cáo “Lẩu hải sản tươi sống” nhưng thực tế phần lớn hải sản ở đây là những sản phẩm đông lạnh.

Lo ngại chất lượng lẩu hải sản giá rẻ, nhiều người tiêu dùng dè dặt khi ănLo ngại chất lượng lẩu hải sản giá rẻ, nhiều người tiêu dùng dè dặt khi ăn

Hải sản tươi sống cứng như đá

Tại một quán hải sản rất có tiếng trên đường Nguyễn Sơn (Long Biên, HN), trong khi những quán lẩu ở nội thành đông nghịt khách thì tại quán lẩu này, lượng khách rất thưa thớt. Chủ quán và nhân viên vừa bán vừa... xem bóng đá.

Thấy có thực khách, cô phục vụ chạy vào trong bếp và...15 phút sau đem ra một nồi nước dùng được chế từ... cà chua chưng và một số gia vị. Không hề có vị ngọt của xương, nồi nước dùng vừa nhạt vừa có vị chua quá mức.

Hải sản cho nồi lẩu giá 300.000 đồng cũng gồm đủ loại: Tôm, ngao, cá basa, và 1 con ghẹ nhỏ. 

Điều đáng lưu ý là khi sờ vào những loại hải sản này đều…mới được giã đông, thậm chí cá basa vẫn còn cứng như...đá.

Một thực khách phản ứng: “Cá cứng thế này thì ăn làm sao. Quảng cáo là đồ tươi sống, sao cái gì cũng lạnh như mới lấy trong tủ lạnh ra vậy”.

Ông chủ quán tất tả chạy ra giải thích: “Các vị thông cảm, vì từ tết đến giờ vắng khách, hải sản chết nhiều nên nhà hàng đành để trong tủ lạnh, không nhập thêm hải sản tươi sống mới. Nhưng toàn hàng mới chết là được bảo quản luôn trong tủ lạnh nên không có chuyện hải sản bị có vấn đề đâu ạ... (?!)”.

Theo quan sát của PV, thực khách khi vào cửa hàng này đều được mục sở thị nhân viên bán hàng bắt từ trong bể ra một số loại hải sản vẫn còn tươi sống. Nhưng đến khi được đưa lên bàn ăn thì bàn nào cũng  nhận được toàn hải sản... đông lạnh.

Miếng cá basa cứng như đá trong xuất lẩu hải sản tươi sống tại Long Biên (HN)Miếng cá basa cứng như đá trong xuất lẩu hải sản tươi sống tại Long Biên (HN)

Tiền nào của nấy

 Anh Thảo (Long Biên, HN) cho biết: “Tôi chưa thấy quán lẩu hải sản nào phục vụ tồi và món ăn cũng tồi như ở quán này. Nước dùng thì chua loét, hải sản thì không có loại nào “giãy đành đạch” như quảng cáo. Vào ăn một lần là không muốn bước chân vào lần thứ 2...”.

Không chỉ tại quán lẩu trên, hiện tượng “hồn Trương Ba, da Hàng Thịt” còn xảy ra ở rất nhiều quán lẩu hải sản trên địa bàn Hà Nội.

Chị Hải (Cầu Giấy, HN) phàn nàn: “Cách đây mấy hôm, tôi và gia đình có ăn lẩu hải sản tại phố Vọng, thấy mấy nhân viên phục vụ khẳng định chắc nịch rằng hải sản ở cửa hàng toàn là đồ tươi sống. Nhưng đến khi món ăn được bưng ra mới tá hỏa, toàn là hàng đông lạnh. Tôm khi cho vào nồi lúc ăn rất bở, có mùi rất khó chịu, ghẹ cũng trong tình trạng tương tự như vậy. Nước dùng thì ngọt lợ, không phải kiểu ngọt của nước hầm xương. Ăn xong, phản ánh lại với cửa hàng thì họ tỉnh bơ: “anh chị thông cảm, vì là lẩu bình dân nên không thể đòi hỏi cái gì cũng tươi sống được”.

Có câu “của rẻ là của ôi”, vậy nên mong các thực khách, trước khi quyết định chọn những loại thực phẩm chế biến sẵn giá rẻ này hãy nhẩm tính trước khi chọn. Nếu thấy giá rẻ... bất thường so với giá trị thực của món ăn thì hãy biết từ chối. Như vậy vừa bảo vệ được chính sức khỏe của mình, vừa không “rước” bực mình sau khi... thưởng thức.

Ngọc Phạm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang