Cẩn thận kẻo mua nhầm đầu thu kỹ thuật số VTC giả

author 16:30 17/10/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ có mỹ phẩm, đồ gia dụng làm nhái mà đến đầu thu kỹ thuật số VTC chính hãng cũng được làm giả một cách tinh vi.

Phát hiện nhiều loại đầu thu làm giả

Vừa qua, VTC News cho biết, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Bắc Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Bắc Giang tiến hành khám phương tiện vận tải ô tô mang biển kiểm soát 19B-00928 do ông Nguyễn Minh Nam điều khiển và xe 19B-00403 do ông Lê Văn Thắng điều khiển.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện hai ô tô này có vận chuyển 238 chiếc đầu thu truyền hình kỹ thuật số model VTC-T201 có dấu hiệu vi phạm làm giả, trái phép nhãn hiệu hàng hóa VTC, nên đã tạm giữ toàn bộ tang vật và kết hợp Công ty VTC Dịch vụ Truyền hình số (VTC Digital) để giám định xem số đầu thu trên có phải do công ty này cung cấp hay không.

 Đầu thu kỹ thuật số VTC được làm giả rất tinh vi.

 Đầu thu kỹ thuật số VTC được làm giả rất tinh vi. Ảnh: VTC News

Trước thông tin trên, một lãnh đạo VTC Digital khẳng định, số lượng đầu thu mà Chi cục Quản lý thị trường Bắc Giang đang tạm giữ là loại hàng làm giả và sử dụng trái phép thương hiệu đầu thu của VTC Digital. VTC Digital đang phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Bắc Giang và các cơ quan chức năng để mở rộng kiểm tra, xử lý hành vi sai phạm của những người kinh doanh hàng giả theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan tới đầu thu kỹ thuật số bị làm giả, làm nhái, trước đó, Cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc cũng từng đưa cảnh báo thị trường đầu thu DVB-T2 tại Vĩnh Phúc đang lẫn lộn giữa hàng thật và hàng giả, hàng nhái. Qua khảo sát cho thấy, diễn biến thị trường xung quanh thiết bị DVB-T2 khá phức tạp.

Bên cạnh những sản phẩm hợp chuẩn, hợp quy, rất nhiều các sản phẩm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc hàng lậu có xuất xứ Trung Quốc đang len lỏi vào từng ngõ ngách trên khắp các thôn, xóm trên địa bàn tỉnh.

Bản tin cảnh báo ngày 16/10: Cảnh giác với thuốc giả, kém chất lượng(VietQ.vn) - Bản tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 16/10: Cảnh giác với thuốc giả, kém chất lượng; Cẩn thận với cách làm đẹp bằng nước tiểu của chính mình…

Thủ đoạn tiêu thụ hàng giả, hàng lậu, hàng nhái cũng khá tinh vi. Những đầu nậu kinh doanh mặt hàng này thường không trưng biển, không mở cửa hàng mà chủ yếu giao buôn cho những cửa hàng bán lẻ khi có yêu cầu hoặc chúng sử dụng phương tiện xe gắn máy, xe tải tải trọng nhỏ để len lỏi bán rong đến từng hộ dân.

Thận trọng hàng giả và cách nhận biết

Cũng theo VTC News, theo đại diện Công ty VTC Digital, về chất lượng hàng nhái, hàng giả không được hợp quy thì ngoài việc nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, đương nhiên chất lượng sẽ kém hình ảnh xem không được trung thực, độ bền không cao, còn hàng chính hãng được cấp chứng hợp quy thì chất lượng tốt, hình ảnh xem trung thực, độ bền cao, xem được đầy đủ các kênh.

Đầu thu VTC chính hãng trước khi cung cấp thì đã được cơ quan nhà nước thực hiện việc đo kiểm kỹ thuật theo một quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng theo quy định của Nhà nước trước khi cấp giấy chứng nhận hợp quy, đồng thời có chế độ bảo hành và hỗ trợ khách hàng chu đáo.

Người dân nên thận trọng khi mua đầu thu kỹ thuật số.

Người dân nên thận trọng khi mua đầu thu kỹ thuật số. Ảnh minh họa: Internet 

Chính vì vậy, người dân nên thận trọng trước những chiêu bài khuyến mại chưa rõ thực hư như thế này. Cũng qua thực tiễn khảo sát thị trường cho thấy, tâm lý của người dân nghiêng về những sản phẩm chính hãng do yếu tố chất lượng và uy tín. Tuy nhiên, giữa ma trận của các sản phẩm hàng giả và hàng nhái, người dân rất lúng túng trong việc phân biệt được đâu mới là hàng chính hãng đã được hợp chuẩn, hợp quy.

Các loại hàng giả, hàng nhái có thể có thể có bao bì và hình thức gần giống với sản phẩm chính hãng, tuy nhiên thông tin trên sản phẩm hàng giả, hàng nhái thường mập mờ, không thể hiện đầy đủ các thông tin như theo quy định.

Sau khi kiểm tra các dấu hiệu nhận biết dễ dàng bằng trực quan như trên, người mua có thể kiểm tra sản phẩm đó có thuộc danh mục đầu thu DVB-T2 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thông báo tiếp nhận hợp quy hay chưa bằng cách truy nhập vào link sau để rà soát, đối chiếu:

Như vậy, nếu sản phẩm thiếu một trong ba loại tem nhãn như trên hoặc không có trong danh mục được cấp thông báo tiếp nhận hợp quy của Bộ Thông tin và Truyền thông thì người dân nên thận trọng khi lựa chọn, bởi rất có thể đó là hàng giả, hàng nhái.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang