Cẩn thận với dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ của Spa 'vườn'

author 10:51 21/11/2017

(VietQ.vn) - Những ngày gần đây các tín đồ mê làm đẹp bằng các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được một phen hốt hoảng khi trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cô gái với đôi mắt chằng chịt vết khâu, bầm tím do tổn thương nặng vì cắt mí và mỡ bọng mắt.

Theo thông tin được chia sẻ, cô gái là khách hàng của một spa nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Khách hàng nữ đã cắt mí và mỡ bọng mắt tại spa hôm 17/11. Sau một đêm thì mắt bị sưng nhiều, sẹo lớn, đường khâu của các vùng được cắt gồ ghề và xấu.

 Đôi mắt bị tổn thương nặng sau khi cắt mí và bóc bọng mỡ mắt tại spa 

Trưa 18/11, khi khách hàng phàn nàn việc bị sưng mắt sau khi cắt mí và bọng mỡ, chủ spa đã yêu cầu khách hàng và người đăng tải thông tin lên mạng xã hội xin lỗi công khai, có quay clip để chia sẻ trên mạng.

Việc làm này của chủ spa gây bức xúc do cư dân mạng nghi ngờ khách hàng bị chủ spa đe dọa, bắt buộc phải xin lỗi.

Một trường hợp khác cũng gây "sốt" không kém, cô gái vì ham rẻ nên đã sử dụng dịch vụ tiêm filler để nâng sống mũi tại một spa. Kết quả sau đó không lâu mũi cô gái có tình trạng viêm tấy, bầm tím và có dấu hiệu bị hoại tử.

Theo bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Hoàng Hà - người đã điều trị cho những biến chứng sau thẩm mỹ của cô gái cho biết, rất lấy làm tiếc khi cô gái này đã tiêm ở ở cơ sở spa không có uy tín. Tiêm trúng tĩnh mạch nên bị tắc mạch máu nên để điều trị phải tiêm kháng sinh hàng ngày và điều trị suốt 1 tháng liên tục.

"Cũng may bạn ấy đã kịp thời tìm đến bác sỹ nên đã không bị hoại tử, nếu không bạn ấy không thể giữ chiếc mũi lại nữa", bác sỹ Hà chia sẻ.

Sử dụng dịch vụ tiêm filler nâng mũi tại một spa cô gái này đã suýt mất mũi vì biến chứng . Ảnh: BS Nguyễn Hoàng Hà

Trước vụ việc trên, ngày 20/11, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết đã yêu cầu Phòng y tế quận Hoàng Mai xem xét vụ cắt mí mắt trái phép, gây tai biến cho khách hàng tại một spa ở quận này.

Theo ông Cường, thanh tra Sở Y tế sẽ giao Phòng y tế quận Hoàng Mai làm rõ cơ sở cắt mí và bọng mắt cho khách hàng này có nằm trong danh sách cơ sở được phép làm dịch vụ gây chảy máu hay không, làm rõ sai phạm nếu có.

Qua xem xét biển hiệu của spa trên mạng xã hội, Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ sở này không ghi số giấy phép hành nghề được Sở Y tế cấp, trong khi các cơ sở spa thẩm mỹ thông thường lại không được phép thực hiện các dịch vụ gây chảy máu như xăm mắt, xăm môi, cắt mí, cắt bọng mỡ trên mắt.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam cũng đã từng cảnh báo về tình trạng nhiều chị em sau khi đi làm đẹp về đang phải “ngậm trái đắng” vì sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ kém chất lượng tại các spa dẫn đến biến chứng sau đó.

Theo ghi nhận, hiện nay các dịch vụ làm đẹp như phẫu thuật thẩm mỹ phát triển vô cùng nở rộ, thế nhưng trên thực tế công tác quản lý các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ còn nhiều bất cập.

Sự nhập nhèm giữa các phòng khám, các spa, thẩm mỹ viện chưa có ranh giới rõ ràng, nhiều spa không có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn kinh doanh dịch vụ này. Do đó, thực trạng nhốn nháo các thẩm mỹ viện, spa hoặc cơ sở chưa được cấp phép đã quảng cáo các dịch vụ làm đẹp liên quan đến phẫu thuật y khoa, đang diễn ra ngày càng nhiều.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, nếu có nhu cầu làm đẹp hãy tìm đến những cơ sở uy tín, có bác sỹ được đào tạo chuyên khoa, bài bản và có tay nghề. Nếu thẩm mỹ có xấm lấn, gây chảy máu, bắt buộc các kỹ thuật thẩm mỹ này phải được thực hiện ở các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bệnh viện, không nên sử dụng dịch vụ ở những nơi không đủ điều kiện để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Mất xinh vì… dịch vụ thẩm mỹ cắt mí, phun môi ‘vườn’(VietQ.vn) - Mặt sưng, mắt môi biến dạng, nhiều chị em sau khi đi làm đẹp về đang phải “ngậm trái đắng” vì sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại gia kém chất lượng.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang