Cần Thơ: 2 cơ sở tự sản xuất đông dược không nhãn mác

author 11:54 29/08/2018

(VietQ.vn) - Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị này vừa tiến hành niêm phong lượng lớn thuốc đông dược không rõ nguồn gốc tại hai nhà thuốc trên đường Lê Thánh Tôn (phường Tân An, quận Ninh Kiều).

Theo đó, vào chiều ngày (27/8) lực lượng chức năng kiểm tra hai nhà thuốc do P.H.T. và ông U.V.N. làm chủ và phát hiện lượng lớn thuốc đông y nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Tại hiện trường của 2 cơ sở trên, lực lượng chức năng phát hiện 11 thùng carton chứa hàng chục loại thuốc đông y không hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ, không nhãn mác, thông tin hướng dẫn. Trong đó, có 5 thùng carton chứa các loại thuốc như giải độc gan, trị đường huyết, xoa bóp... do chủ cơ sở tự sản xuất và không xuất trình được nguồn gốc, xuất xứ của số đông dược cũng như giấy phép tự sản xuất thuốc theo quy định trên.

Thuốc đông dược bị lực lượng chức năng thu giữ tại Cần Thơ và Hà Nội

 Thuốc đông dược bị lực lượng chức năng thu giữ tại Cần Thơ và Hà Nội

Trước đó, vào tháng 4/2018, đội Quản lý thị trường (QLTT) số 15, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, đơn vị này cũng đã tạm giữ hơn 1.560 sản phẩm thuộc hơn 10 mặt hàng đông dược không rõ nguồn gốc tại ngôi nhà số 5, ngõ 125, đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng là anh Phạm Văn Hiệp (SN 1990, trú tại huyện Hải Hậu, Nam Định) không xuất trình được bất cứ giấy tờ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng.

Theo ghi nhận, trong kho hàng này đồng thời là nơi 3 nhân viên đang nhận đơn hàng online và đóng gói hàng chuyển đi cho khách đặt qua mạng xã hội. Trong kho hiện có hơn 10 sản phẩm như: Thảo mộc trắng da, bột đa năng, siro ăn ngon, đặc trị hôi nách, đặc trị hôi chân, siêu tan mỡ, tinh dầu mọc tóc, bổ trứng, trị mụn, cai thuốc lá….

Khai báo với lực lượng chức, chủ cơ sở Phạm Văn Hiệp cho biết, cơ sở kinh doanh này của anh hoạt động từ tháng 1-2018. Anh Hiệp móc nối với một chủ hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và nhập hàng về bán lẻ cho khách qua mạng xã hội. Khi có khách có nhu cầu, anh Hiệp sẽ cho nhân viên liên hệ, thỏa thuận giá cả và chốt đơn, gửi “ship” đến tận nhà cho khách. Anh Hiệp cũng thật sự không biết chất lượng cũng như nguồn gốc của số hàng này như thế nào. Chỉ biết rằng có siêu lợi nhuận và nhiều khách đặt nên anh càng nhập số lượng lớn về để bán.

Đang dùng các loại thuốc này cấm tuyệt đối uống rượu(VietQ.vn)- Theo các dược sĩ, đồ uống có cồn nhất là rượu rất kỵ với các loại thuốc như cảm lạnh, thuốc chống lo âu, thuốc an thần.

Nói về tác hại khi dùng phải thuốc đông dược không rõ nguồn gốc, lương y Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam đưa ra lời khuyên: "Khi bị bệnh, tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến những nơi có uy tín lâu năm, có giấy phép hành nghề, các bệnh viện Đông y để được bắt mạch, kê đơn, tránh tự ý mua thuốc ở các cơ sở không được cấp phép, mua thuốc không rõ thành phần, nguồn gốc".

Ngoài ra, lương y Nguyễn Xuân Hướng cũng cho biết, thông thường đông dược có tác dụng khá chậm, nhưng nếu người sản xuất trộn thêm các chất tân dược sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng. Mới uống người bệnh có cảm giác bệnh thuyên giảm ngay, tuy nhiên dùng một thời gian thì nguy hại cho sức khỏe. Vậy nên người bệnh nên cẩn thận khi mua thuốc đông dược ngoài thị trường.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang