Cần Thơ: Hàng trăm ký nội tạng không nguồn gốc 'tuồn' ra quán ăn

author 11:30 25/02/2016

(VietQ.vn) - Hàng trăm ký nội tạng không nguồn gốc được giao cho các quán ăn, cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn TP Cần Thơ.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 25/2, theo thông tin từ Chi cục Thú y TP Cần Thơ, đơn vị này cùng với Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Cần Thơ đã niêm phong hàng trăm kg sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc để giao cho Chi cục quản lý thị trường xử lý.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 24/2, các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường phát hiện và bắt quả tang 3 xe mô tô đang vận chuyển 5 bao tải trắng từ trạm thu phí cầu Cần Thơ về giao cho 1 cơ sở mua bán thịt ở chợ Tân An (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Khi mở ra thì trong 5 bao chứa khoảng 250 kg nội tạng heo như: gan, phèo, óc, sọ... không rõ nguồn gốc.

ội tạng không rõ nguồn gốc sắp được bán lại cho các quán ănNội tạng heo không rõ nguồn gốc sắp được bán lại cho các quán ăn. Ảnh: Người lao động

Những đối tượng vận chuyển cho biết số hàng trên được vận chuyển từ TP HCM về Cần Thơ rồi giao cho chủ hộ kinh doanh thịt heo ở chợ Tân An. Tại đây, chủ cơ sở giao lại cho các quán ăn, cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trước đó, hồi tháng 1, đoàn kiểm tra liên ngành của Cần Thơ đã bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông Đại và phát hiện 17 loại sản phẩm là thịt động vật với số lượng gần 800 kg được chứa trong 3 tủ đông lạnh lớn, trong đó có 167 kg vú heo không rõ nguồn gốc đã bị biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đã không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc xuất xứ số thịt động vật trên, đồng thời cơ sở cũng không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, toàn bộ vú heo không rõ nguồn gốc đều có chỉ tiêu vi sinh vượt giới hạn cho phép và bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị…

Theo khai nhận của ông Đại, từ tháng 6/2014 đến khi bị phát hiện, cơ sở ông đã tiêu thụ trên 10 tấn vú heo không rõ nguồn gốc tại địa bàn TP Cần Thơ (chủ yếu là Ninh Kiều, Cái Răng). Ông Đại cũng khai nhận số vú heo trên ông mua ở TPHCM với giá 70.000 - 100.000 đồng/kg, sau đó vận chuyển bằng xe khách về TP Cần Thơ rồi bán lại cho các quán nhậu tại địa phương với giá 130.000 đồng/kg, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang