Cần Thơ họp khẩn để thông báo giảm giá vé trạm thu phí BOT

author 14:46 08/12/2017

(VietQ.vn) - Vào 21h ngày 7/12, Sở GTVT TP. Cần Thơ và chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã có cuộc họp nhanh với hơn 30 doanh nghiệp vận tải về việc giảm giá vé trạm thu phí BOT.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, trong cuộc họp, Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ đã công bố công văn của Bộ Giao thông vận tải về việc giảm giá dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, từ 7-15% cho tất cả các loại vé.

Đối với ôtô trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) và phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) được giảm 30-35% và xe buýt được giảm 100%. 

Theo đó, mức giảm giá đối với các vùng này là 100% đối với xe buýt; 30 - 35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá. Cụ thể, xe loại 1 còn 20.000 đồng; loại 2 là 30.000 đồng; loại 3 là 50.000 đồng; loại 4 là 85.000 đồng; loại 5 là 130.000 đồng. Với các phương tiện khác qua trạm, mức đề xuất giá sau khi giảm là 30.000 đồng cho loại 1, 45.000 đồng cho loại 2, 70.000 đồng cho loại 3, 120.000 đồng cho loại 4, 180.000 đồng cho loại 5.

 Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Công lý

 Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Công lý

Báo Công lý thông tin, một chủ doanh nghiệp xây dựng cho biết, ông có hơn 20 phương tiện qua lại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Gần 2 năm qua, phương tiện chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT nhưng phải đóng cho toàn tuyến rất không hợp lý.

Chủ các doanh nghiệp cũng cho rằng việc chỉ giảm giá cho những phương tiện ở phường Ba Láng (Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) là chưa thỏa đáng. Rất nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn lân cận, cũng chỉ cách trạm thu phí vào trăm mét nhưng không được giảm giá mà phải mua vé cho toàn tuyến.

Mua vé bằng tiền lẻ ‘tràn’ về BOT Bắc Hải Vân, Thừa Thiên - Huế(VietQ.vn) - Vừa qua, có 2 tài xế xe mang BKS Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam đã sử dụng tiền lẻ để mua vé quan Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, Thừa Thiên Huế.

Đại diện chủ đầu tư, Sở Giao thông vận tải Cần Thơ đã ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và tổng hợp báo cáo UBND TP Cần Thơ, để trình lên Bộ Giao thông vận tải quyết định.

Báo Dân trí thông tin, ông Lê Tiến Dũng - Phó Giám đốc sở Giao thông vận tải Cần Thơ cho biết thêm: “Hôm nay 8/12 chúng tôi sẽ họp các đơn vị vận tải, cá nhân tại phường Ba Láng để thống kê họp lại cùng với các cá nhân, đơn vị vận tải triển khai công văn giảm giá vé của Bộ Giao thông vận tải và triển khai phương án giảm giá cụ thể cho từng cá nhân và doanh nghiệp”.

Đối với vùng lân cận, giảm giá cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, DN có trụ sở chính thuộc phạm vi giảm giá thuộc các xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang