Cần Thơ: Phạt 45 triệu đồng, niêm phong hơn 312 ngàn viên thuốc tiểu đường của cơ sở đông y

author 16:10 26/03/2018

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP Cần Thơ quyết định niêm phong toàn bộ 312.600 viên thuốc trị tiểu đường có tại cơ sở và tiến hành lấy mẫu gửi đến Trung tâm kiểm nghiệm để phân tích. Khi có kết quả sẽ tiếp tục tiến hành xử lý.

Theo báo Thanh Niên thông tin, chiều 25/3, Phòng Y tế huyện Thới Lai,TP.Cần Thơ, cho biết, UBND huyện vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đồng đối với ông Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, H.Thới Lai) về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành. 

Cần Thơ: Phạt hành chính 45 triệu đồng, niêm phong toàn bộ hiệu thuốc gia truyền trị tiểu đường

Số thuốc được đóng gói và đưa ra thị trường để tiêu thụ. Ảnh Mai Trâm/ Thanh Niên 

Trước đó, báo Dân trí đưa tin, vào tối 8/3 Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ phối hợp ngành chức năng khác đã tiến hành kiểm tra nơi bán thuốc đông dược “trị” tiểu đường của bà Lê Kim Hoa (52 tuổi) ở xã Trường Thắng, huyện Thới Lai. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 312.600 viên thuốc Đông dược trị tiểu đường không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc đông y của bà Hoa không có bảng hiệu và giấy phép kinh doanh. Tất cả số thuốc trên đã được đóng thành từng gói nhỏ, bên ngoài bao bì đề nhãn hiệu “Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức” và tên chuyên viên là ông Nguyễn Văn Hòa (chồng bà Hoa), không ghi rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ cũng như ngày sản xuất, hạn sử dụng thuốc.

Bà Hoa khai nhận với lực lượng chức năng, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc đông y của bà đã đi vào hoạt động sản xuất, tiêu thụ thuốc được hơn 2 năm. Toàn bộ thuốc, được bà nhập từ rất nhiều nơi khác nhau về nên không thể biết và kiểm soát được chất lượng, nguồn gốc. Sau khi nhập hàng, bà Hoa thuê người đóng gói rồi phân tán ra thị trường với tên "Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức".

Nhận thấy được mức độ nguy hiểm của loại thuốc và hành vi vi phạm pháp luật của cơ sở này, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vụ việc, tịch thu toàn bộ 312.600 viên thuốc trên. Đồng thời, tạm giữ các phương tiện đóng gói và 2 con dấu tên Nguyễn Văn Hòa.

Số thuốc sẽ được gửi đến Trung tâm kiểm nghiệm để phân tích, sau khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang