Căn tin của 3 bệnh viện bị phạt 15 triệu đồng vì không đảm bảo an toàn thực phẩm

author 06:33 24/11/2016

(VietQ.vn) - Không đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, căn tin của 3 bệnh viện bị Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phạt tổng cộng số tiền 15 triệu đồng.

Chiều ngày 23/11, đại diện Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM vừa xác nhận với Chất lượng Việt Nam, hiện cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với căn tin của 3 bệnh viện, do không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, căn tin của BV Đại học Y Dược TP.HCM (cơ sở 2, đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5) bị phạt số tiền 10 triệu đồng.

Lý do: Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của căn tin này đã hết hạn 3 tháng, nhưng cơ sở vẫn hoạt động bình thường. Ngoài ra, trong quá trình kinh doanh, sản xuất thực phẩm, căn tin này đã để xảy ra tình trạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 Một số căn tin không đảm bảo an toàn thực phẩm vừa bị phạt - ảnh có tính minh họa.

Tại căn tin của BV Mắt TP.HCM, đoàn kiểm tra đã quyết định xử phạt 3 triệu đồng, do để xảy ra cống rãnh ở nơi cửa hàng, nhà bếp không thông thoáng, gây ứ đọng nước, dơ bẩn.

Đối với điểm kinh doanh của Công ty TNHH MTV dịch vụ dinh dưỡng Từ Dũ (căn tin của BV Từ Dũ), Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng.

Nguyên nhân là do căn tin này không đảm bảo quy định về địa điểm, khoảng cách an toàn đối với nguồn độc hại, nguồn ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác.

Ngoài việc phạt tiền, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh có vi phạm nói trên phải nhanh chóng khắc phục các sai phạm, tránh nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, tạo sự an toàn cho người bệnh và người thân khi sử dụng dịch vụ.

Hà Nội phạt trên 22 tỷ đồng sai phạm về an toàn thực phẩm(VietQ.vn) - Tính từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo ATVSTP TP Hà Nội đã phát hiện 12.371 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, chủ yếu là các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang