Cẩn trọng dị ứng da vào mùa đông

author 06:38 17/12/2018

(VietQ.vn) - Mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, khô hanh, mưa nắng thất thường khiến nhiều người bị dị ứng, mẩn đỏ, ứ đọng độc tố hoặc một vài bệnh khác.

Gia tăng dị ứng vào mùa đông

Dị ứng thời tiết có thể gây phù nề họng, ảnh hưởng đến đường hô hấp gây khó thở. Nếu không được làm ấm ngay, cơ thể bị nhiễm lạnh quá mức, nhất là còn ngấm mưa thì còn có thể gây ảnh hưởng đến cả tim mạch, não, dẫn đến sốc phản vệ và thậm chí gây tử vong... Có thể thấy, dị ứng thời tiết không chỉ ảnh hưởng bởi nhiệt độ lạnh mà còn ảnh hưởng cả từ việc cơ thể bị ngấm mưa.

Phòng tránh dị ứng da vào mùa đông. Ảnh minh họa 

Da dị ứng là do nhiễm lạnh, cơ thể sẽ sản sinh ra histamin và một số chất khác liên quan đến hệ miễn dịch gây nên tình trạng nổi mề đay hoặc một số biểu hiện khác của dị ứng như sưng tay, sưng môi, nặng hơn thì có thể gây phù nề họng, nhịp tim nhanh, đau quặn bụng, nôn, tiêu chảy, phù não cấp tính, khó thở cấp tính...

Phòng tránh dị ứng da vào mùa đông như thế nào?

Luôn giữ cho cơ thể đủ ấm khi trời chuyển lạnh, nhất là các bộ phận dễ nhiễm lạnh như cổ, tai, tay, chân... Khi đi ngoài trời mưa, hãy che chắn cẩn thận để cơ thể không bị ngấm nước. Tốt nhất là hạn chế đi ra ngoài vào những ngày trời quá lạnh và có mưa.

Người có tiền sử dị ứng càng cần chú ý hơn đến việc chăm sóc cơ thể. Hạn chế ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng trong thời gian này như hải sản, lạc, dứa... Chú ý vệ sinh răng miệng, cơ thể để phòng tránh các bệnh do virus.

Nên ăn nhiều rau xanh, uống nước ép trái cây có vitamin C thường xuyên để cải thiện hệ miễn dịch mạnh khỏe. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm điều hòa cơ thể, tập thể dục thể thao điều độ nhằm tăng cường sức khỏe.

Triệu Vy (T/h)

Chung kết AFF Cup 2018: Chuyên gia ‘mách’ cầu thủ cách giữ thể lực sung mãn(VietQ.vn) - TS.BS Võ Tường Kha, GĐ Bệnh viện Thể dục thể thao Việt Nam khuyên các cầu thủ trước giờ chung kết lượt về AFF Cup 2018 (15/12), cần giữ tinh thần ổn định, ăn uống, luyện tập cẩn thận...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang