Ti vi, tủ lạnh.... trưng bày 'xả hàng' sau Tết - Quá hấp dẫn nhưng cần... cẩn trọng

author 06:17 04/03/2018

(VietQ.vn) - Sau Tết, hàng loạt siêu thị điện máy trong nước đồng loạt xả hàng tivi, máy lạnh, tủ lạnh... hàng trưng bày, hàng bỏ mẫu với mức giảm từ 30 – 50%. Tuy nhiên mua các sản phẩm này, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Những ngày sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhiều cửa hàng, hệ thống siêu thị điện máy trong nước đồng loạt tung ra các chương trình bán hàng tồn kho, hàng trưng bày, hàng lỗi mốt với các sản phẩm tivi, máy điều hòa nhiệt độ…, mức giảm từ 20 – 30%, thậm chí có nơi quảng cáo lên tới 50%.

Theo tìm hiểu, một số cửa hàng đã áp dụng chương trình bán hàng từ thời điểm trước Tết. Sau Tết Mậu Tuất số lượng sản phẩm tiếp tục tung ra nhiều hơn, có nơi thực hiện chương trình đến hết tháng 3/2018 hoặc tới khi hết hàng.

Có thể nhận thấy, rất nhiều người tiêu dùng quan tâm đến chương trình giảm giá sâu với những lời quảng cáo vô dùng hấp dẫn này. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua bỏ tiền ra để 'rinh' về nhà sản phẩm giảm giá. Mua được sản phẩm giá rẻ hơn 30%, thậm chí là một nửa so với hàng mới, đồng nghĩa với bạn phải chấp nhận rủi ro tương tự về chất lượng.

Nhiều siêu thị điện máy trong nước đồng loạt tung ra các chương trình "xả hàng"

Trong thực tế, hàng trưng bày không phải là hàng lỗi, hàng đổi trả mà chúng đều là hàng chính hãng được các siêu thị trưng bày cho khách hàng trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên do là hàng trưng bày, một chiếc ti vi có thể phải hoạt động hết công suất theo giờ mở cửa của siêu thị (thường từ 8h sáng đến 21h).

Tương tự với các sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh... hàng trưng bày, hầu hết cũng được tắt bật, hoạt động liên tục để khách hàng trải nghiệm, khi hết thời gian trưng bày bán đến tay người tiêu dùng cũng khiến người mua dễ gặp rủi ro.

Cùng với đó, hàng trưng bày là hàng không còn nguyên đai nguyên kiện, thường sẽ thiếu thùng, hộp và các phụ kiện, có thể sẽ có vết trầy xước do nhân viên hoặc khách hàng vô tình bị va chạm. Nếu mua thì phải chấp nhận điều này.

Cho dù "ham rẻ" đến cỡ nào, bạn cũng nên tìm hiểu, hàng trưng bày nào có thể mua và không nên mua. Đơn cử, với chiếc ti vi bày mẫu, nó phải động liên tục khoảng 15 giờ/ngày. Nếu bày mẫu cỡ 1 năm, thì tuổi thọ sẽ giảm nhiều, chưa kể nó bắt đầu lạc mốt với sản phẩm mới sắp ra mắt. Do đó, cần xem giá bán rẻ đến mức nào mới quyết định. Những sản phẩm khác như laptop, thiết bị âm thanh,... cũng tương tự.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện máy cho biết, nếu mua hàng trưng bày thì khách hàng cũng nên cân nhắc về giá. Chỉ nên mua khi giá bán giảm từ 20% đến 30% bởi nếu chỉ giảm 5-10%, người dùng hoàn toàn có thể tìm đến cửa hàng khác để có giá bán thấp tương tự. Ngoài ra, với các phụ tùng, phụ kiện đi kèm thì quan trọng nhất là phải đảm bảo đủ những thứ hỗ trợ thiết bị hoạt động, còn những thứ như thùng, vỏ hộp, catalog... không quan trọng vì hầu hết mọi người đề đem bỏ sau khi mua về.

Với hàng trầy xước móp méo, ngoài hình thức bên ngoài, không loại trừ khả năng thiết bị bên trong cũng bị ảnh hưởng do tác động trong quá trình vận chuyển.

Với những chương trình xả hàng của siêu thị điện máy, người tiêu dùng cần để ý giá niêm yết của các hãng để có căn cứ xác định giá khuyến mại. Ngoài ra, cần lưu ý các mặt hàng được thanh lý là do đâu: hàng bày mẫu, hàng lỗi mốt hay hàng sứt hỏng; các chế độ bảo hành đi kèm. Cho dù có mua hàng giảm giá thì vẫn có quyền đòi hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi của sản phẩm.

"Nếu muốn mua một sản phẩm có thương hiệu và giá thành rẻ thì hàng trưng bày chính là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu là người khắt khe, cầu toàn, không muốn sử dụng một sản phẩm có "khiếm khuyết" như bị trầy xước, thiếu hộp đựng, không đầy đủ phụ kiện... thì không nên chọn mua hàng trưng bày", một chuyên gia điện máy nhận định.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang