Cẩn trọng lăn khử mùi nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 08:01 23/01/2015

(VietQ.vn) – Gần đây Đan Mạch đã ra thông báo thu hồi sản phẩm lăn khử mùi do Unilever sản xuất do khả năng bị nhiễm các vi sinh vật gây bệnh cho người dùng.

Sản phẩm lăn khử mùi do Unilever sản xuất nằm trong thuộc thương hiệu Deodorant, có tên là Neutral, dung tích 50ml . Thông tin  trên bao bì sản phẩm bị thu hồi có ghi mã vạch sản phẩm là 5740500002078 8710522023471 8711600038240.

Sản phẩm của Unilever được sản xuất tại Anh và hiện đã bị thu hồi toàn bộ trên thị trường Đan Mạch. Lăn khử mùi Neutral được sản xuất dưới dạng lọ màu trắng bằng nhựa, tất cả các mặt hàng được sản xuất từ 25/05/14 và 01/07/14.

Theo thông tin từ phía Đan Mạch, các chất khử mùi có thể đã bị nhiễm các vi sinh vật, đặc biệt là vi khuẩn Burkholderia có thể gây bệnh ở một số người tiêu dùng. Loại khuẩn này tác động mạnh tới những người có hệ thống miễn dịch suy yếu (nhất những người bị xơ nang).

Lăn khử mùi Neutral do Unilever sản xuất bị thu hồi toàn bộ trên thị trường Đan Mạch

Lăn khử mùi Neutral do Unilever sản xuất bị thu hồi toàn bộ trên thị trường Đan Mạch. Ảnh: EU

Burkholderia là một loại vi khuẩn gây bệnh bao gồm Burkholderia mallei, Burkholderia pseudomallei (tác nhân gây bệnh melioidosis) và Burkholderia cepacia (một tác nhân gây bệnh quan trọng gây ra nhiễm trùng phổi ở những người bị xơ nang). 

Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ thì vi khuẩn Burkholderia pseudomallei còn được Chính phủ Mỹ liệt vào danh sách vũ khí sinh học tiềm năng và còn nguy hiểm hơn virus SARS bởi tỷ lệ tử vong của bệnh cao gấp 3 lần tỷ lệ tử vong gây ra bởi SARS.

Bệnh có thể nhiễm khuẩn từ da vào máu gây nhiễm khuẩn huyết hoặc diễn tiến thành một hình thái Melioidosis mạn gây thương tổn đến tim, động mạch chủ bụng, não, gan, thận, khớp và mắt... 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang