Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo bảo hành qua điện thoại
Cảnh báo phương thức kinh doanh đa cấp trái phép trên Wefinex
Cảnh báo tình trạng buôn bán pháo lậu dịp Tết Nguyên đán cận kề
Cảnh báo người dị ứng với thuốc và thực phẩm không nên tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer
Chiêu thức lừa đảo của kẻ gian bắt đầu rất đơn giản, chúng sẽ thu thập hoặc mua lại thông tin cá nhân và sản phẩm mà bạn đang sử dụng (điện thoại, laptop, máy giặt, máy lạnh…).
Sau đó, họ sẽ gọi điện thoại, tự xưng là người của trung tâm bảo hành LG, Samsung, Sony và mời chào bạn mua thẻ bảo hành mở rộng một năm với mức giá 200.000 đồng (chi phí làm thẻ). Đổi lại người dùng sẽ không phải tốn bất kỳ chi phí sửa chữa nào khi sản phẩm bị hư hỏng.
Nội dung tin nhắn lừa đảo
Nếu bạn đồng ý mua thẻ bảo hành mở rộng, kẻ gian sẽ gửi bưu phẩm và yêu cầu bạn thanh toán 200.000 đồng khi nhận hàng.
Vì họ biết rõ tên sản phẩm và thời gian mua hàng nên nhiều người sẽ lầm tưởng đây là nhân viên chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là một chiêu trò lừa đảo đơn thuần, sử dụng thông tin cá nhân của bạn để tạo niềm tin và chiếm đoạt tiền, đổi lại bạn sẽ nhận được một chiếc thẻ bảo hành mở rộng không có giá trị.
Thẻ bảo hành giả mạo
Trước đó, một số hội nhóm trên Facebook cũng đã có bài viết cảnh báo về tình trạng này.
Khi gặp tình huống như trên, bạn nên gọi điện trực tiếp đến trung tâm bảo hành (TTBH) của Samsung, LG, Sony, Acer… để xác thực lại thông tin.
Để biết rõ thông tin về chương trình bảo hành, sửa chữa liên quan đến các thiết bị điện tử đang sử dụng, bạn nên gọi điện trực tiếp đến tổng đài của nhà sản xuất để tránh bị mất tiền oan uổng.
Bảo Linh