Đồ chơi Halloween độc, dị không nhãn mác tràn ngập phố cổ Hà Nội

author 16:31 28/10/2016

(VietQ.vn) - Những đồ chơi Halloween ma quái, không nhãn mác, thông tin rõ ràng nguồn gốc xuất xứ lại là những mặt hàng được ưa chuộng trước dịp Halloween năm nay.

Những năm trở lại đây, lễ hội Halloween đã không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Trong ngày này, mọi người sẽ mặc những trang phục kì bí, kinh dị ra đường. Chính vì vậy, nhu cầu về đồ trang trí cho lễ hội Halloween ngày càng nhiều.

Khảo sát các cửa hàng bán đồ Halloween tại Hàng Mã (Hà Nội), các mặt hàng đa dạng từ váy cho trẻ em, trang phục người dơi, mặt nạ, áo choàng, quả bí ngô hay những đồ hoá trang rùng rợn đều được bày bán rất phổ biến và thu hút được đối tượng khách hàng là trẻ em và các bạn trẻ.

Vì sao Apple hoãn bán tai nghe không dây vô thời hạn?(VietQ.vn) - Được xem là phụ kiện không thể thiếu của iPhone 7, chiếc tai nghe không dây AirPods chưa thể ra mắt bởi đơn giản Apple chưa sẵn sàng cho điều này.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, bên cạnh những phụ kiện bằng vải, mặt nạ bằng nhựa được sơn màu sặc sỡ thì những chiếc mặt nạ đủ hình thù kỳ quái khi đeo vào mặt có mùi rất hắc, gắn trực tiếp vào mặt, miệng được giới trẻ chọn mua nhiều.

Đáng lo là hầu hết các sản phẩm này không có nhãn mác, thông tin rõ ràng về thành phần, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ, cảnh báo an toàn. Gặng hỏi về nguồn gốc những loại đồ chơi trên một chủ cửa hàng cho biết, trừ bí ngô nhựa là hàng Việt Nam, tất cả những đồ chơi ở đây đều có xuất xứ Trung Quốc.

“Những mặt hàng xuất xứ Trung Quốc có mẫu mã đẹp, chất liệu và màu sắc giống thật hơn so với những sản phẩm trong nước tự sản xuất. Hơn nữa, những mặt hàng Trung Quốc có giá thành rẻ nên lượng khách mua nhiều hơn, bán cũng được nhiều hơn” - Một chủ cửa hàng đồ chơi cho biết.

 Những đồ chơi ma quái của Trung Quốc được ưa chuộng trong lễ Halloween. Ảnh: H. Cường

Cụ thể, các mặt nạ quỷ, ma quái, đầu lâu… có giá từ 20 – 50.000/chiếc; quần áo phù thủy giá 90.000 – 150.000 đồng/bộ. Ngoài ra, các phụ kiện hóa trang đi kèm như: tóc giả, mũ đội đầu, gậy đầu lâu… có giá từ 15.000 – 100.000/sản phẩm.

Khi hỏi mua “mặt nạ máu”, "thuốc máu" (loại đồ chơi mà có một thứ dung dịch màu đỏ chảy ra y như máu thật) một số cửa hàng đều bảo không có vì bị cấm bán, tuy nhiên vẫn có một số khách hàng mua được sau một hồi trao đổi và “mặc cả”.

Được biết, những loại đồ chơi càng ma quái, kinh dị thì lại thường được các sinh viên, giới trẻ chọn mua. Chính vì thế những mặt hàng này bán chạy hơn so với các đồ hoá trang thông thường.

Theo thông tin cảnh báo từ các chuyên gia, một số loại đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc thường chứa các kim loại nặng, phẩm màu công nghiệp ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Đặc biệt đối tượng tiếp xúc với các loại đồ chơi này hầu hết là trẻ emrất dễ bị nhiễm bệnh.

Hình ảnh PV ghi nhận tại các cửa hàng bán đồ Haloween trên phố Hàng Mã:

 Thị trường mua bán đồ hóa trang Halloween khá nhộn nhịp và sôi động.

 

 Năm nay, giá cả các mặt hàng không tăng nhiều so với mọi năm. Tuy nhiên lại xuất hiện nhiều đồ chơi độc, dị.

 

 Những loại đồ chơi càng ma quái, kinh dị thì lại thường được các sinh viên, giới trẻ chọn mua. 

 

 Chiếc mặt nạ "đầu lâu” giá bán từ 30.000- 50.000 khá “hút” khách chọn mua

 

 Hình nộm trang trí đêm Halloween trông khá kinh dị không hề có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ

 

 Những chiếc móng tay quỷ khiến cho phần hoá trang thêm đáng sợ

 

 Khách hàng của những món đồ này đa phần là các bạn trẻ, học sinh…

 

 Những đồ hóa trang được chú ý như “mặt nạ ma quỷ”,” Áo choàng thần chết”, “lưỡi hái tử thần” …

 

 Trừ bí ngô nhựa là hàng Việt Nam, tất cả những đồ chơi ở đây đều có xuất xứ Trung Quốc.

 

 Được biết, những đồ chơi bạo lực, ma quái bán chạy hơn so với các đồ hoá trang thông thường. 

 

 Những mặt hàng Trung Quốc này đều tiềm ẩn nguy cơ cho người sử dụng.

 

Rất nhiều mặt hàng không có nhãn mác, thông tin rõ ràng nguồn gốc.

 Bài, ảnh: Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang