Cẩn trọng với ‘đồ chơi’ máy tính, điện thoại rẻ tiền

author 20:10 01/09/2016

(VietQ.vn) - Các sản phẩm quạt điều hòa mini, đèn Led mini,..đầu USB được nhiều người tiêu dùng săn đón. Tuy nhiên, mặt hàng “đồ chơi” này là tác nhân gây hỏng máy.

Các trang online hiện nay đang “sốt sình sịch” các sản phẩm tiện ích như quạt mini USB, đèn led mini USB, micro USB,… dành cho máy tính, điện thoại. Trên trang Thế giới phụ kiện.vn, loại quạt lồng USB, quạt mini để bàn có chân USB giảm 23% chỉ còn 100.000 đồng/chiếc. Quạt điều hòa hơi nước mini , cổng USB, 2 cửa gió, nguồn điện 5V, khuyến mãi 20% còn 160.000 đồng/chiếc,…

Thị trường hiện đang sốt "sình sịch" những loại quạt mini cổng USB này. 

Loại quạt mini chân cắm USB cho điện thoại Android, IOS, WindowPhone, nguồn điện 5V, sạc dự phòng, tốc độ động cơ đạt 16.000 rpm, công suất 0.1W giá chỉ 50.000 đồng/chiếc. Đèn Led mini USB, nguồn điện 5V giá từ 40.000 – 50.000 đồng/chiếc.

Ngoài kích thước nhỏ gọn, tiện dụng, những sản phẩm này còn có màu sắc bắt mắt, giá rẻ, sản phẩm đa dạng.

Hói đầu, nấm da vì đội mũ bảo hiểm ‘dỏm’(VietQ.vn) - Bác sĩ khuyến cáo, mũ bảo hiểm rởm thường không có lỗ thoáng khí, không thấm hút mồ hôi nên khi sử dụng thường xuyên sẽ gây nấm da, thậm chí hói đầu.

Là nhân viên văn phòng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), chị Ngọc Hà rất chuộng loại quạt mini USB, giá vừa rẻ lại rất gọn nhẹ. “Quạt điện bình thường vẫn mát hơn nhiều nhưng lại cồng kềnh, tốn diện tích. Quạt USB mini có kích cỡ nhỏ gọn có thể để trên bàn làm việc, không chiếm dụng không gian chung, cũng không phải lo kiếm thêm ổ điện để cắm”,chị Ngọc Hà chia sẻ.

Anh Tuấn (ở Chùa Hà, quận Cầu Giấy) hào hứng cho biết, anh mới đặt mua chiếc tủ lạnh mini màu đỏ, cao hơn một gang tay, đủ đặt một lon nước giải khát với giá hơn 400.000 đồng từ một cửa hàng online.

“Chiếc tủ này tích hợp tấm Peltier (sò lạnh), khi có dòng điện chạy qua sẽ lập tức làm lạnh một mặt. Tôi còn giới thiệu cho người thân và bạn bè cùng mua cho “đủ bộ”, anh Tuấn hào hứng.

Loại quạt mini có thể làm hỏng điện thoại. 

Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng lâm cảnh vừa mất tiền vừa hỏng cả điện thoại.

“Vừa mua chiếc quạt mini về xài thử cho iPhone 5s. Không ngờ, sau vài lần máy rất khó sạc, phải rút ra vài lần mới sạc được nhưng sạc rất chậm. Ngoài ra, máy hao pin nhanh, khi sạc nóng hơn lúc trước rất nhiều. Lẽ xài quạt mini vài lần mà điện thoại chai pin nhanh vậy sao?”, chị Diệp (ở Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) cho hay.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng, phần lớn các sản phẩm hiện này đều nhập từ Trung Quốc, không có bất kì chế độ bảo hành nào. Nếu có hỏng hóc, cháy nổ..., người mua tự chịu trách nhiệm.

Theo tư vấn viên một Công ty cổ phần Thế giới số, các sản phẩm đồ điện sử dụng nguồn điện từ USB không phải là thiết bị chính hãng, không được sản xuất đi kèm cùng các dòng laptop, máy tính, nên khi cắm trực tiếp vào máy, có thể sẽ gây nên sự xung đột, không tương thích giữa các thiết bị. Đồng thời, nếu phải “tải” thêm các thiết bị này, laptop cũng dễ nóng máy hơn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng nguồn điện cấp từ cổng USB, mặc dù tiện dụng. Tuy nhiên, do công suất nhỏ, đèn USB không thể chiếu sáng góc rộng, quạt mini cũng chỉ có thể tạo gió nhè nhẹ, còn tủ lạnh mini nếu cắm lâu sẽ có mùi khét...

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang