Cẩn trọng với hóa chất kịch độc trong đồ trang điểm Halloween Trung Quốc

author 11:20 25/10/2015

(VietQ.vn) - Lễ hội Halloween đang đến gần nhưng Thượng nghị sĩ Mỹ Charles Schumer đã ban hành một cảnh báo khẩn cấp về các sản phẩm trang điểm Halloween từ Trung Quốc được nhiều trẻ em sử dụng bởi chúng chứa nhiều hóa chất độc hại.

Sự kiện:

Halloween là Lễ hội hóa trang lớn nhất trong năm nên nhiều người đang bận rộn chuẩn bị những bộ trang phục kinh dị nhất cho sự kiện này. Để làm cho trang phục Halloween trở nên sống động hơn, nó cần được kết hợp với một khuôn mặt trang điểm hoàn hảo.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Mỹ Charles Schumer đã ban hành một cảnh báo khẩn cấp về các sản phẩm trang điểm Halloween từTrung Quốc được nhiều trẻ em sử dụng bởi chúng chứa nhiều hóa chất độc hại. 

Các sản phẩm trang điểm Halloween, nhất là sản phẩm đến từ Trung Quốc có thể chứa hóa chất độc hại như niken, chì, crôm và coban gây nguy hại đến sức khỏe. Các chất hóa học này có thể đặt ra một nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho trẻ em và cả với người lớn.

Đồ trang điểm Halloween từ Trung Quốc có thể gây hại sức khỏe

Đồ trang điểm Halloween từ Trung Quốc có thể gây hại sức khỏe

Niken là một loại hóa chất dễ gây mẫn cảm và có thể bị dị ứng da nếu người dùng tiếp xúc trực tiếp và lâu dài. Đối với trẻ em có mức hấp thụ chì cao gấp 3-4 lần người lớn. Chì tích tụ ở xương, cản trở chuyển hóa canxi bằng cách kìm hãm sự chuyển hóa vitamin D, gây độc cả cơ quan thần kinh trung ương lẫn thần kinh ngoại biên. Đặc biệt, chì gây tác động mãn tính tới phát triển trí tuệ. Ngộ độc chì còn gây ra biến chứng viêm não ở trẻ em. Bên cạnh đó, nếu lượng crôm cao vào cơ thể qua đường tiêu hoá sẽ gây ngộ độc nặng có thể dẫn đến tử vong, còn qua đường tiếp xúc lâu dài sẽ bị loét da, viêm kết mạc, viêm mũi và ảnh hưởng đến hô hấp. 

Với các mối nguy hiểm từ các hóa chất trên, các Thượng nghị sĩ Mỹ đang vận động Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thực hiện nghiêm ngặt các quy chế để ngăn cản sản phẩm trang điểm Halloween có hại lưu hành trên thị trường. Cơ quan này phải chịu trách nhiệm để đảm bảo rằng công chúng sẽ không gặp vấn đề gì với sức khỏe trong mùa Halloween sắp tới.

Thượng nghị sĩ Mỹ Charles Schumer hiện đang thúc đẩy FDA công khai danh tính các sản phẩm trang điểm Halloween độc hại để thông báo cho công chúng được biết. Bằng cách này, họ đang khuyến khích người dân tìm hiểu kĩ hơn trước khi mua bất cứ sản phẩm nào. 

"Những thành phần độc hại có thể làm cho một đứa trẻ bị bệnh, nhưng thành phần đó sẽ không bao giờ được liệt kê trên bao bì," Thượng nghị sĩ Mỹ cho biết. Vì hầu hết trẻ em thích ăn mừng Halloween bằng cách mặc trang phục và trang điểm như vẽ mặt, Schumer kêu gọi các bậc cha mẹ phải thận trọng hơn khi mua mỹ phẩm cho con họ sử dụng.

Các quan chức chính phủ cũng khuyên các bậc cha mẹ cần tránh các sản phẩm Trung Quốc để đảm bảo an toàn."Khi bạn mua đồ trang điểm halloween cho trẻ em, hãy chắc chắn rằng nó không được sản xuất tại Trung Quốc", Thượng nghị sĩ Schumer cảnh báo. 

Thái Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang