Cửa hàng đồng giá 10.000 đồng: 'Thả nổi' nguồn gốc và chất lượng sản phẩm?

author 19:11 13/09/2017

(VietQ.vn) - Tại các cửa hàng đồng giá 10.000 đồng, nhiều sản phẩm không còn nguyên dạng, bị móp méo hay có xuất xứ nước ngoài mà không có nhãn phụ, không có tem mác,...được bán tràn lan.

Trong những năm gần đây, các cửa hàng đồng giá mọc lên như nấm, khi vào các cửa hàng này, người mua không phải trả giá mà có thể tùy ý lựa chọn những sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. Nhất là những cửa hàng đồng giá 10.000 đồng với đa dạng sản phẩm từ đồ gia dụng, đồ trang trí, mỹ phẩm,... thu hút rất nhiều người vì mức giá khá "bèo".

Tại các cửa hàng đồng giá 10.000 đồng với đa dạng sản phẩm.

Tuy nhiên khi đến các cửa hàng đồng giá 10.000 đồng, không phải tất cả các sản phẩm đều có giá 10.000 đồng mà nhiều sản phẩm vẫn có giá tương đương với các cửa hàng khác ngoài thị trường hay siêu thị.

Chị Nguyễn Thị Mai ở Khương Đình, Hà Nội cho biết:"Với mức giá 10.000 đồng, có thể chọn được nhiều sản phẩm, tại đây cũng bán nhiều những sản phẩm khuyến mại của các hãng dầu gội, sữa tắm,....Nếu khéo chọn cũng có thể mua khá nhiều đồ có thể sử dụng. Tuy nhiên cũng có nhiều sản phẩm móp méo, nhiều sản phẩm không rõ nơi sản xuất, hay gần hết hạn sử dụng".

Nhiều sản phẩm móp méo, hạn sử dụng bị mờ.  

Theo quan sát của PV báo Chất lượng Việt Nam tại cửa hàng đồng giá 10.000 đồng ở Đình, Thanh Xuân nhiều sản phẩm có ghi chữ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,... nhưng không có nhãn phụ. Thậm chí có những sản phẩm mà khách hàng có xem cũng không biết là sản phẩm gì vì toàn tiếng nước ngoài, để biết được là sản phẩm gì thì phải hỏi nhân viên cửa hàng. Cầm trên tay một sản phẩm mà nhân viên cửa hàng nói là dầu ủ tóc, khách hàng muốn biết có xuất xứ từ đâu thì được nhân viên trả lời " là của Hàn Quốc hay Thái Lan gì đó?".

Các sản phẩm hoàn toàn đượng ghi bằng chữ nước ngoài mà không có nhãn phụ. 

Tại các cửa hàng này cũng bán nhiều các sản phẩm mỹ phẩm như chì kẻ mắt, bút kẻ mắt, chuốt mi,... chỉ với giá 10.000 đồng một số sản phẩm đắt hơn như phấn mắt, phấn má, son cũng chỉ khoảng từ 20.000 đồng trở lên. Và các sản phẩm này cũng không có bao bì, nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ. Đối với mỹ phẩm, là loại sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng, việc mua và sử dụng sản phẩm với nhiều "không" như vậy, có thể gây ra những tác hại khôn lường.

Quy định về các loại phụ gia được sử dụng trong thực phẩm(VietQ.vn) - Phụ gia thực phẩm là chất được bổ sung thêm vào thực phẩm để bảo quản hay cải thiện hương vị bề ngoài của chúng.

Mặc dù vậy, tại những cửa hàng này khách mua vẫn ra vào tấp nập. Chị Đinh Thị Thúy (sinh viên một trường đại học trên địa bàn quận Thanh Xuân chia sẻ: "Vẫn biết nhiều sản phẩm cũng cũ một chút hay có những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hay một số sản phẩm chỉ sử dụng một vài lần là hỏng nhưng rẻ, hợp thời trang phù hợp với túi tiền của sinh viên. Nhưng do nghĩ những sản phẩm này mua hết ít tiền nên mỗi lần đến hàng đồng giá này thì thường mua nhiều thậm chí còn "ham" nên cũng tốn không ít tiền".

Người tiêu dùng cần có những chọn lựa có khoa học, xem xét kỹ về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, tem mác để đảm bảo chính lợi ích và sức khỏe của bản thân và gia đình, không nên cứ thấy rẻ là mua, nhưng chất lượng không đảm bảo, dẫn đến tiền mất, tật mang.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang