Cẩn trọng sản phẩm nước uống collagen được 'phù phép' thêm hàng loạt công dụng

author 10:52 23/10/2019

(VietQ.vn) - Quảng cáo với loạt công dụng không đúng giấy phép quảng cáo, tư vấn thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc… là những gì đang xuất hiện trên website: schon.vn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), nước uống colagen là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty cổ phần sản xuất thương mại Frecos Á Châu chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phẩm Dược mỹ phẩm Mli Việt Nam. Được biết, CEO của công ty này là diễn viên rất quen thuộc trên sóng truyền hình - Huyền Lizzie.

Huyền Lizzie là CEO của CTCP Dược mỹ phẩm Mli Việt Nam - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm nước uống collagen.

Theo đó, nội dung trong Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 01812/2019/ATTP-XNQC do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 09/09/2019 cho Công ty cổ phần sản xuất thương mại Frecos Á Châu chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho da, hỗ trợ hạn chế quá trình lão hóa da, hỗ trợ duy trì độ ẩm và tăng cường độ đàn hồi của da, hỗ trợ làm đẹp da, giúp da sáng mịn.

Sản phẩm nước uống collagen được "vẽ" ra hàng loạt công dụng trên trời.

Thế nhưng, trên trang web: schon.vn, sản phẩm nước uống colagen lại được "phù phép" thêm hàng loạt công dụng như: Dưỡng trắng sâu, mờ nám, tàn nhang, tăng cường sức đề kháng cho da, chống lại tác nhân xấu từ môi trường như ánh nắng, khói bụi và vi khuẩn.

Ngoài ra, nước uống collagen còn được “vẽ” thêm công dụng đặc trị nám khi uống kết hợp với sữa ong chúa Royal Jell Schon.

Nước uống Collagen do CTCP Mli Việt Nam phân phối còn được quảng cáo với công dụng như thuốc. 

Khoản 1, điểm a, khoản 2 điều 70 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đã quy định rõ: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không đọc rõ ràng nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” khi quảng cáo thực phẩm chức năng. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định; Ngoài ra hành vi sử dụng hình ảnh, thư cảm ơn của bệnh nhân thì luật cũng quy định rõ trong Nghị định 158 của Chính phủ về xử lý vi phạm về quảng cáo, hành vi sử dụng thư tín, hình ảnh của nhân viên và cơ sở y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, quảng cáo gây hiểu lầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh... sẽ bị xử phạt 20-30 triệu đồng.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang