Cẩn trọng với thực phẩm có chứa nhiều protein

author 06:43 22/11/2014

(VietQ.vn) - Cần cẩn trọng với tất cả các loại thực phẩm có chứa nhiều protein bao gồm các loài côn trùng như châu chấu, bọ cạp, nhộng... và cả hải sản như tôm, cua, cá vì nó ảnh hưởng xấu cho con người.

Các loại thực phẩm giàu protein như tôm, cá, nhộng không chỉ bổ dưỡng mà còn được rất nhiều người yêu thích. Tuần trước, có một người do ăn nhộng mà bị dị ứng da, nổi mận khắp cơ thể.Vào một buổi trưa tuần trước, có một người phụ nữ đến siêu thị mua nhộng chiên. Trước khi ăn bà khỏe hoàn toàn, và những con nhộng trông rất tươi, bà mua nhộng về làm bữa trưa.nhộng chiên

Món nhộng chiên thơm ngon nhưng dễ gây dị ứng. Ảnh minh họa

Sau bữa trưa hôm đó, bà cảm thấy mặt, cổ, lưng ngứa dữ dội và nổ mẩn khắp cơ thể.Khi soi gương, bà thấy khắp mặt nổi mần, đến viện khám bà mới biết mình ăn phải đồ ăn gây dị ứng. Bà cho biết, trước kia bà cũng đã từng ăn nhộng nhưng không vị dị ứng nên mới yên tâm ăn lần sau.

Bác sĩ chuẩn đoán bệnh của bà không chỉ do 1 con nhộng gây nên mà còn do nhiều thực phẩm chứa proten khác nữa. Hiện nay có rất nhiều người bị dị ứng do ăn thực phẩm có chứa nhều protein như tô, cá, nhộng, vì thế phải cẩn trọng khi ăn chúng.

Có rất nhiều người có sở thích ăn các loài côn trùng như: châu chấu, ve sầu, nhộng, bọ cạp, những người bị dị ứng thường không ăn được những món này. Bởi vì côn trùng có chứa chất chitin, thuộc protein biến, dễ phân chia trong cơ thể gây ngứa, buồn nôn, sốc nặng thậm chí tử vong. Mỗi năm bệnh viện da liễu điều trị khoảng năm sáu chục người dị ứng vì ăn thức ăn chứa nhiều protein. Trong thực tế, số người dị ứng do ăn côn trùng cao hơn ăn hải sản nên mọi người nhầm tưởng chỉ ăn côn trùng mới bị dị ứng mà vẫn sử dụng hải sản ở mức ca. Nhưng thực ra phải cực kì cẩn trọng với tất cả các loại ăn thức ăn có chứa nhiều protein. 

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang