Cẩn trọng với trang quảng cáo thực phẩm chức năng Beta z giả mạo giấy tờ

author 07:09 22/06/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm thông báo về việc lưu hành thực phẩm chức năng Beta z giả mạo Giấy chứng nhận lưu hành tự do và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Sự kiện: Cảnh báo

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh về việc sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z được quảng cáo là nhập khẩu từ Hoa kỳ có tác dụng tăng chiều cao 5 cm sau 02 tháng sử dụng, sản phẩm được quảng cáo bán trên Website: www.betazvn.cf và qua zalo.

Thực phẩm chức năng Beta z 

Qua xác minh xác định Giấy chứng nhận lưu hành tự do, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z được người bán hàng chụp đưa trên Website nêu trên là giả mạo giấy tờ tài liệu, con dấu của Cục An toàn thực phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z chào bán trên Website www.betazvn.cf và qua zalo nêu trên. Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z nêu trên đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng của địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) cũng thông tin, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua và sử dụng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Belmarita trên các website trôi nổi.

Theo đó, trên các website: trungtamthuoc.com, tiki.vn quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Belmarita có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định quảng cáo. Cụ thể, quảng cáo công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. 

Sản phẩm này do Công ty TNHH Đại Bắc (địa chỉ: Số 11, đường Công nghiệp 4, Khu Công nghiệp Sài Đồng B, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Đại Bắc lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Belmarita đang quảng cáo trên các website: trungtamthuoc.com, tiki.vn không phải do Công ty TNHH Đại Bắc thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Belmarita tại website nêu trên.

Hà My

Cẩn trọng thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro Halucan Kids (VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro Halucan Kids trên các website: medico.com.vn, shopee.vn, muachung.vn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang