Cần xác minh lời khai gây tranh cãi của tài xế vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân

author 14:26 10/12/2015

(VietQ.vn) - Theo Công an huyện Thường Tín cho hay, để làm rõ đúng, sai trong những lời khai mâu thuẫn của 2 tài xế không khó nhưng cần có thời gian để xác minh.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, sau khi tài xế xe khách là anh Trần Đình Sơn (SN 1979, quê Nghệ An) hồi tỉnh, CQĐT đã tiến hành lấy lời khai của anh này về vụ tai nạn. 

Tường trình với cơ quan công an, anh Sơn cho rằng do xe tải dừng đỗ bên đường, không có tín hiệu cảnh báo, trong khi trời tối, đoạn đường không có đèn đường nên khi phát hiện thì 2 xe chỉ còn cách nhau 1 mét, không thể xử lý kịp, dẫn tới tai nạn. Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Tĩnh (SN 1978, quê Hà Nam) - tài xế xe tải khẳng định đang điều khiển xe chạy với tốc độ trên 60 km/h.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Pháp VânHiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân. Ảnh: Tiền Phong

Theo Công an huyện Thường Tín cho hay, để làm rõ đúng, sai trong những lời khai mâu thuẫn này không khó nhưng cần có thời gian để xác minh. Hiện CQĐT đang tập trung ghi lời khai của những hành khách trên xe, đồng thời sẽ khai thác dữ liệu hộp đen của xe khách và khám nghiệm hộp số của xe tải.

Trao đổi với PV Tiền Phong, tài xế xe khách – Trần Đình Sơn cũng quả quyết lúc phát hiện ra xe tải đang đỗ trước mặt thì khoảng cách giữa hai xe chỉ còn vài mét, trong khi xe của anh đang di chuyển với tốc độ hơn 80Km/h.

“Lúc đó, trời lạnh nên hệ thống sấy kính của xe làm việc không hiệu quả. Tôi bảo phụ xe lau kính, khi đang lau chợt nhìn thấy xe tải trước mặt, chúng tôi chỉ kịp ớ lên một tiếng…”.

Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, nơi xe khách đăng ký hoạt động, cho biết thông qua thiết bị theo dõi, giám sát và quản lý đường bộ, lúc 20h30-20h32 tối 7/12 (thời điểm xảy ra tai nạn), hệ thống dữ liệu giám sát hành trình đã ghi lại thông tin xe khách di chuyển với tốc độ 93 km/h, vượt quá giới hạn cho phép. 

Về thông tin tài xế xe khách ngủ gật, cơ quan điều tra bước đầu loại trừ nguyên nhân này, bởi chiếc xe mới xuất bến Mỹ Đình chừng 30 phút.

Công an huyện Thường Tín cho rằng, việc làm rõ đúng sai giữa lời khai của hai tài xế không khó, song cần có thời gian xác minh và lấy thêm lời khai của những người chứng kiến, khai thác dữ liệu hộp đen của xe khách, hộp số của xe tải.

Trước đó gần 21h tối 7/12, xe khách 45 chỗ giường nằm biển Nghệ An chở khoảng 20 hành khách chạy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng Hà Nội - Hà Nam. Khi đến xã Tô Hiệu (Thường Tín), xe này đã đâm mạnh vào đuôi ôtô tải, khiến cả hai xe lao xuống vệ đường và lật nghiêng. 2 phụ xe khách chết tại chỗ, ngoài ra 20 người bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang