Canada: 7.000 người phải sơ tán vì cháy rừng diện rộng

author 15:42 27/05/2015

(VietQ.vn) - 7.000 người đã phải sơ tán vì cháy rừng bùng phát trên diện rộng tại tỉnh Alberta, Canada. Vụ cháy đe dọa phá hủy nhiều cơ sở vật chất trong đó có cả cơ sở lọc dầu.

Theo tin tức trên TTXVN, cháy rừng xảy ra từ ngày 24/5 và bùng phát trên diện rộng. Tính đến nay, đã có khoảng 70 vụ cháy rừng xảy ra trên toàn tỉnh Alberta, 55 trong số này là do sét đánh.

Trước tình hình này, giới chức tỉnh đã ban bố lệnh cấm đi lại tại các khu vực cắm trại và các vùng lân cận các khu rừng bị cháy. Hơn 1.600 lính cứu hỏa đã được huy động để khống chế các đám cháy. Chính quyền địa phương cũng đang cân nhắc kêu gọi sự hỗ trợ của quốc gia láng giềng Mỹ và Mexico trong bối cảnh nhiều đám cháy trở nên khó kiểm soát.

Lực lượng chức năng cho hay một đám cháy bao phủ lên 10.000ha rừng có nguy cơ gây ách tắc trên các trục đường chính dẫn tới những cơ sở lọc dầu của Công ty các nguồn tài nguyên Canada và Cenovus ở khu vực Cold Lake, buộc hơn 2.000 nhân viên tại đây phải đi sơ tán.

Hơn 1.600 lính cứu hỏa đã được huy động để khống chế các đám cháy rừng

Hơn 1.600 lính cứu hỏa đã được huy động để khống chế các đám cháy rừng. Ảnh CBC

Vào năm 2011, 7.000 cư dân của thị trấn Slae Lake cũng phải sơ tán vì những đám cháy rừng tại Alberta, Canada, Tuổi Trẻ đưa tin.  khoảng 115 khu rừng ở Alberta bốc cháy và càng nghiêm trọng hơn do điều kiện thời tiết khô nóng, kèm gió lớn. Hỏa hoạn tại 36 khu rừng trong số này đã vượt tầm kiểm soát, trong khi các trực thăng và máy bay cứu hỏa không thể hỗ trợ 1.000 lính cứu hỏa làm nhiệm vụ do gió lớn. Khoảng 1.050km2 rừng đã bị phá hủy trong vụ cháy.

Bên cạnh cháy rừng, công nghiệp khai thác dầu của Canada cũng bị đe dọa bởi tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại các tỉnh Manitoba và Saskatchewan. Các chuyên gia dự báo lũ lụt có thể làm gián đoạn hoàn toàn việc khai thác dầu mỏ và khí đốt tại những nơi này trong nhiều tháng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang