Cảnh báo mối nguy hại 'tiềm ẩn' trong mỹ phẩm Herbal Cream

authorThu Thảo 16:07 29/03/2017

(VietQ.vn) - CTVnews đưa tin, Health Canada đã ban hành lệnh cảnh báo về mối nguy hiểm cho sức khỏe tiềm ẩn trong mỹ phẩm PureCare Herbal Cream đưa ra cảnh báo.

CTVnews đưa tin, Health Canada đã ban hành lệnh cảnh báo về nguy hiểm cho sức khỏe tiềm ẩn trong mỹ phẩm PureCare Herbal Cream đưa ra cảnh báo.

Cơ quan liên bang cho biết kem thảo dược của hãng mỹ phẩm thiên nhiên PureCare có chứa một steroid được kê theo toa (clobetasol propionate) và một thành phần khác (phenoxylethanol) không được ghi trên nhãn dán của sản phẩm. Sản phẩm được quảng cáo là một phương pháp điều trị tự nhiên với bệnh chàm, bệnh vẩy nến ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, được quảng cáo như là một điều trị tự nhiên cho bệnh chàm và bệnh vẩy nến ở trẻ em và trẻ sơ sinh,

Health Canada cho biết các thành phần có thể gây kích ứng da, mất nước hoặc tăng huyết áp. Cơ quan này cũng khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phẩm và đi tới các cơ sở y tế để kiểm tra mức ảnh hưởng của sản phẩm tới sức khỏe của mình.

Clobetasol Propionat là một corticosteroid tổng hợp tương tự prednison, có hoạt tính glucocorticoid rất mạnh và hoạt tính mineralocorticoid yếu, được dùng tại chỗ để điều trị một số bệnh ngoài da khác nhau.

mỹ phẩm

Herbal Cream của hãng mỹ phẩm PureCare bị thu hồi. Ảnh: CTVnews 

Clobetasol popionat là một thuốc rất mạnh, phải dùng theo đúng chỉ định của thầy thuốc, chỉ được dùng ngoài da, không được dùng lâu quá thời gian chỉ định. Do diện tích da trên trọng lượng cơ thể ở trẻ em lớn hơn so với người lớn, nên trẻ em dễ bị ức chế trục HPA và hội chứng Cushing khi dùng corticosteroid bôi ngoài ra. Do đó trẻ em dễ có nguy cơ bị suy tuyến thượng thận hơn so với người lớn trong và sau khi dùng thuốc. Vì vậy không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Phenoxyethanol hoặc ethylene glycol phenyl ether là 1 hóa chất dạng dầu, không mùi, thường được dùng như một chất bảo quản trong các sản phẩm chăm sóc da. Phenoxyethanol có khả năng giết vi khuẩn, nấm, men, giúp cho sản phẩm không bị nhiễm khuẩn, giúp bảo vệ chất lượng của sản phẩm. Trong công thức của các sản phẩm dưỡng da và vệ sinh cá nhân cho trẻ em và người lớn đều có chất bảo quản Phenoxyethanol. Nếu không có Phenoxyethanol thì chính vi khuẩn sẽ phát triển trong sản phẩm dưỡng da và gây hại cho người dùng. Vấn đề là phải sử dụng chất bảo quản này với nồng độ bao nhiêu để có hiệu quả mà vẫn bảo đảm được tính an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Nhiều tài liệu của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA đều xác nhận Phenoxyethanol với nồng độ cao có thể gây ói, tiêu chảy, ức chế thần kinh, với nồng độ hơi cao trên 2,2% có thể gây ngứa và xốn mắt…

Công ty PureCare cho biết khách hàng có thể gửi trả lại sản phẩm Herbal Cream để nhận khoản bồi thường. Hãng mỹ phẩm thiên nhiên PureCare không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, PureCare có chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Pháp công bố hơn 400 mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại(VietQ.vn) - Hiệp hội Người tiêu dùng Pháp cũng đưa ra 11 chất “không thích hợp” đã có trong hơn 400 mỹ phẩm bao gồm những chất gây rối loạn nội tiết như BHA, butyl và propyl-parabens.

Thu Thảo (theo CTVnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang