Canada phát hiện loại chất có thể có trong thực phẩm trẻ em nguy cơ gây ung thư

authorNgọc Nga 19:02 08/12/2018

(VietQ.vn) - Bộ Y tế Canada đã xác định Talc - một thành phần phổ biến có trong bột trẻ em, một số mỹ phẩm và các sản phẩm gia dụng có thể gây ung thư.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Sau một cuộc điều tra, Bộ Y tế Canada đang xem xét các biện pháp nhằm hạn chế sử dụng Talc trong mỹ phẩm, các sản phẩm sức khỏe tự nhiên và thuốc không kê đơn vì những lo ngại về nguy cơ gây ung thư.

Bộ Y tế Canada phát hiện bột Talcum có thể gây ung thư, tổn thương phổi. Ảnh: Globalnews

 

Theo đó, các cơ quan chức năng cảnh báo rằng hít phải bột Talc lỏng có thể làm hỏng phổi. Sử dụng các sản phẩm có chứa Talc trong khu vực bộ phận sinh dục nữ, như bột trẻ em, kem tã, là một nguyên nhân có thể gây ung thư buồng trứng.

Theo một đánh giá của Bộ Y tế Canada dù không phát hiện Talc có trong thực phẩm hoặc thuốc hoặc sử dụng nó trong mỹ phẩm dạng bột như phấn mắt và má hồng là có hại. Tuy nhiên, đánh giá này là một dự thảo và nó còn đang có nhiều tranh luận xung quanh, Chính phủ Canada đang tích cực theo dõi để đưa ra kết luận cuối cùng để xem xét việc hạn chế sử dụng Talc.

Tịch thu hàng trăm sản phẩm giả 'ăn theo' giải Ngoại hạng Anh(VietQ.vn) - Một cuộc kiểm tra tại Hạt Lancashire, Anh vào ngày 05 tháng 12 đã phát hiện và tịch thu 349 sản phẩm giả liên quan tới giải Ngoại hạng Anh.

Người Canada đang hết sức quan tâm đến việc sử dụng các sản phẩm có Talc nên họ rất thận trọng khi kiểm tra thành phẩm của các sản phẩm. Tránh sử dụng Talc dạng bột lỏng hặc sử dụng nó trong khu vực bộ phận sinh dục nữ.

Theo một đánh giá khác, hít phải các hạt nhỏ của bột Talc có thể dẫn đến kích ứng phổi, suy hô hấp. Sử dụng liên tục hoặc tiếp xúc với bột Talc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ sơ sinh, trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn tuổi. Ngay cả bột Talc không có chất amiăng cũng có thể gây kích ứng và viêm hệ hô hấp khi ăn hoặc hít phải.

Trong một diễn biến liên quan, vào tháng 7 vừa qua, công ty sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng Johnson & Johnson đã phải chi trả 4.7 tỷ đôla cho 22 phụ nữ trong một vụ kiện liên quan đến bột phấn dành cho trẻ em có nguy cơ gây ra ung thư buồng trứng.

Thanh Vân (Theo Globalnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang