Canada: Phụ nữ để ngực trần biểu tình đòi quyền được bán khỏa thân

author 18:29 03/08/2015

(VietQ.vn) - Hàng trăm phụ nữ tại thành phố Waterloo, tỉnh Ontario đã để ngực trần tham gia biểu tình để bảo vệ quyền được bán khỏa thân nơi công cộng của phụ nữ.

Báo Giao Thông cho hay, hàng trăm phụ nữ tại TP Waterloo, tỉnh Ontario vừa tổ chức một cuộc biểu tình “ngực trần” để bảo vệ quyền được thả rông ngực cho phụ nữ. Cuộc biểu tình nổ ra sau sự việc ba chị em Tameera, Nadia và Alysha Mohamed bị cảnh sát bắt hồi tháng trước vì cởi áo, lộ ngực để đạp xe cho… mát.

Brilla cho hay hôm 24/7, cô và hai em gái đang cùng nhau bán khỏa thân và đạp xe thì một nam cảnh sát áp sát họ và yêu cầu các cô gái mặc áo vào "vì đó là luật". Brilla nói với viên cảnh sát rằng anh ta mới là người sai và dùng điện thoại quay lại cuộc tranh cãi. Nam cảnh sát liền xuống nước và nói rằng anh chỉ muốn kiểm tra xem liệu chuông và đèn ở xe đạp của ba cô gái có đảm bảo hay không.

Hàng trăm phụ nữ đã tham gia biểu tình nhằm bảo vệ quyền bán khỏa thân nơi công cộng

Hàng trăm phụ nữ đã tham gia biểu tình nhằm bảo vệ quyền bán khỏa thân nơi công cộng. Ảnh Twitter

Người biểu tình tuần hành qua đường phố mang theo biển hiệu: “Khỏa thân không phải là đồi bại”, thu hút sự chú ý của người dân xung quanh. Để khuyến khích những người ngại khỏa thân, ban tổ chức nói rằng cuộc biểu tình là "một sự tôn vinh tất cả các loại và hình dáng cơ thể". Thách thức chính của họ là phải cho thấy được sự ủng hộ đối với việc phi giới tính hóa ngực phụ nữ. Tại cuộc biểu tình, một số người đã để ngực trần, trong khi những người khác mặc áo lót và có người vẫn mặc đầy đủ quần áo, báo VnExpress đưa tin.

Về phía giới chức, Giám đốc Phòng cảnh sát TP Waterloo - ông Mike Haffner đánh giá đây là cuộc biểu tình “an toàn, hoà bình và đáng được tôn trọng”.

Được biết, phụ nữ tỉnh Ontario bị cấm để ngực trần nơi công cộng từ năm 1996. Tuy nhiên, "họ vẫn chưa thực sự thỏa mái để làm điều đó khi đối mặt với sự quấy rầy từ những người qua lại và trong một số trường hợp là từ các cảnh sát thiếu hiểu biết", các nhà tổ chức cuộc biểu tình nói.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang