Canada thông báo đề xuất mở rộng các sản phẩm dược phẩm

author 06:38 26/10/2020

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CAN/616, Canada thông báo về Đề xuất mở rộng danh sách một số sản phẩm để phân phối dưới dạng hàng mẫu và danh sách một số loại thuốc không kê đơn không áp dụng các yêu cầu thử nghiệm.

Bộ Y tế Canada dự định sửa đổi danh sách thuốc không kê đơn được quy định trong Thỏa thuận Canada-Hoa Kỳ-Mexico (CUSMA) đáp ứng các tiêu chí đã xác định, tức là để sử dụng tại chỗ, tác dụng tại chỗ, không tổng thể và đáp ứng khái niệm của một loại mỹ phẩm.

Các danh mục sản phẩm đáp ứng các tiêu chí này bao gồm: kem đánh răng, nước súc miệng, chất làm sạch da chống nhiễm trùng, kem chống nắng, sản phẩm trị gàu, sản phẩm chống hăm tã, sản phẩm chăm sóc da bằng thuốc, sản phẩm trị mụn và chất chống mồ hôi, cũng như sản phẩm trị nấm da chân và cổ họng viên ngậm.

 Ảnh minh họa.

Bộ Y tế Canada đang đề xuất trong các danh mục sản phẩm đó, tất cả danh sách thuốc không kê đơn sẽ được mở rộng bao gồm tất cả các thành phần đã được phê duyệt, tất cả số lượng đã được phê duyệt và các mục đích hoặc mục đích sử dụng đã được phê duyệt ngoại trừ một số sản phẩm chăm sóc da có thuốc. CUSMA bao gồm một số loại trừ liên quan đến các sản phẩm chăm sóc da có thuốc (tức là thuốc chống nấm, kháng vi-rút, thuốc kháng sinh, corticosteroid, thuốc chống phản ứng ruột, thuốc giảm đau) và những loại trừ này sẽ được duy trì cho đề xuất hiện tại.

Đề xuất của Bộ Y tế Canada cũng bao gồm các cập nhật và sửa đổi đối với danh sách một số loại thuốc không kê đơn mà không cần thử nghiệm bổ sung (tức là danh tính và xác nhận) khi nhập khẩu và có thể được vận chuyển trực tiếp đến các nhà bán lẻ hoặc nhà bán buôn. Bộ Y tế Canada dự định mở rộng danh sách một số loại thuốc không kê đơn không áp dụng các yêu cầu xét nghiệm.

Do đó, mở rộng danh sách bao gồm tất cả các thành phần đã được phê duyệt, tất cả số lượng đã được phê duyệt và tất cả các mục đích hoặc mục đích sử dụng đã được phê duyệt ngoại trừ một số sản phẩm chăm sóc da có thuốc.

 Hà My

Tiền cước taxi có thể được tính theo quy định mới(VietQ.vn) - Việc tính tiền cước chuyến đi do hành khách lựa chọn theo 1 trong 3 phương thức.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang