Canada thông báo quy định sữa công thức dành cho trẻ sinh non

author 07:16 20/12/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Canada gửi thông báo số G/TBT/N/CAN/621 đến các nước thành viên WTO quy định sữa công thức dành cho trẻ sinh non được pha vào sữa mẹ.

Quy định được Bộ Y tế Canada thiết lập để sửa đổi các quy định về thực phẩm và dược phẩm (sữa công thức dành cho trẻ sinh non - Human Milk Fortifiers) nhằm quản lý việc mua bán HMFs ở Canada. HMF là thực phẩm được dùng thêm vào sữa mẹ để tăng giá trị dinh dưỡng nhằm đáp ứng các yêu cầu cụ thể của trẻ sơ sinh có tình trạng sinh lý do mắc bệnh, rối loạn hoặc trạng thái thể chất bất thường.

Việc thiết lập các yêu cầu quy định rõ ràng sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được các HMF an toàn và đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời cho phép sử dụng chúng bên ngoài bệnh viện dưới sự giám sát y tế và tạo điều kiện cho nhà sản xuất và nhập khẩu muốn bán hoặc quảng cáo các sản phẩm này ở Canada. Các sản phẩm HMF hiện đang được bán trên thị trường ở Canada sẽ có khoảng thời gian 1 năm sau ngày này để tuân thủ các quy định mới.

Tiếp đó, Uganda gửi thông báo số G/TBT/N/UGA/1236 đến các nước thành viên WTO tiêu chuẩn áp dụng cho bột chiên xù. Tiêu chuẩn được Cục Tiêu chuẩn quốc gia Uganda xây dựng, có số hiệu DUS 2219:2020, quy định các yêu cầu, phương pháp thử nghiệm và lấy mẫu đối với bột chiên xù. Mục đích của tiêu chuẩn nhằm thông tin đến người tiêu dùng; phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn có hiệu lực khi được Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Hợp tác xã tuyên bố là bắt buộc.

Hà My

Để người dân ngày càng hướng tới ‘sản phẩm xanh’(VietQ.vn) - Những sản phẩm được làm từ thiên nhiên, chất liệu tái chế, có khả năng tự phân hủy trong tự nhiên ngắn như túi giấy, ống hút giấy… đang dần trở nên phổ biến hơn. Điều này sẽ góp phần giúp người dân ngày càng hướng tới việc tiêu dùng “sản phẩm xanh” thay thế sản phẩm nhựa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang