Canada thu hồi sản phẩm táo tươi nhiễm khuẩn Listeria

author 14:06 09/01/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) đang cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm táo tươi phân phối tại Ontario và Quebec (Canada) vì nghi vấn nhiễm khuẩn Listeria.

Những trái táo bị thu hồi được xuất khẩu khỏi nước Mỹ, nơi bùng phát dịch Listeria từ sản phẩm táo caramel khiến 5 người chết và 29 người ngộ độc. CFIA cho biết các cảnh báo về loại trái cây nhiễm khuẩn này có liên quan đến dịch khuẩn vừa qua.

Tháng trước, Cơ quan Y tế công cộng của Canada (PHAC) nói rằng có ít nhất hai ca nhiễm khuẩn Listeria ở Canada. Trong đó, có một trường hợp xảy ra ở Ontario và một trường hợp ở Manitoba. Tại thời điểm đó, các quan chức PHAC đang cố gắng xác định xem hai nạn nhân người Canada có ăn táo caramel đóng gói sẵn hay không

Trong thông báo ngày 7/1, CFIA cho biết sản phẩm táo tươi xuất khẩu của Bidart Bros (Mỹ) vừa có lệnh bị thu hồi. Sản phẩm táo được nhập khẩu bởi công ty Montreal Coosemans Inc. Các nhà nhập khẩu táo khác ở Canada bao gồm Beauvais Ltee. và Courchesne Larose.

Trái cây nhiễm độc bị thu hồi vì nhiễm khuẩn Listeria

Trái cây nhiễm độc bị thu hồi vì nhiễm khuẩn Listeria. Ảnh minh họa

"Các sản phẩm bị thu hồi có thể đã được kinh doanh dưới tên một thương hiệu khác thay vì thương hiệu đăng ký trước đó hoặc không có tên thương hiệu. Nếu bạn không chắc chắn về việc liệu mình có mua phải sản phẩm thiếu an toàn hoặc nghi ngờ sản phẩm liên quan đến đợt thu hồi này, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến nơi bạn mua hàng".

CFIA cho biết các nhà nhập khẩu và các cửa hàng đang nỗ lực loại bỏ các sản phẩm bị thu hồi ra khỏi thị trường. Nếu tình cờ mua phải những sản phẩm nghi vấn, người tiêu dùng nên vứt bỏ hoặc mang trả lại cửa hàng thay vì tiếp tục tiêu thụ.

Cơ quan này cảnh báo rằng vi khuẩn Listeria không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Mặc dù sản phẩm không hề bị hư hỏng, có mùi lạ nhưng nó có thể khiến người tiêu dùng nhiễm khuẩn. Các triệu chứng bao gồm đau đầu, buồn nôn, sốt dai dẳng, đau cơ.

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang