Canada và Mỹ đồng loạt thu hồi bánh kẹo Lotte kém chất lượng

author 07:02 11/10/2014

(VietQ.vn)- Theo thông tin từ Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada (CFIA), hàng loạt sản phẩm bánh kẹo kém chất lượng đã bị thu hồi, trong đó có bánh quế Lotte Hàn Quốc. Sau đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng ra thông báo thu hồi sản phẩm này.

Ngày 30 tháng 9 năm 2014, CFIA ra thông báo thu hồi sản phẩm bánh quế Lotte tại Canada, sau đó, ngày 9 tháng 10 năm 2014, FDA cũng ra thông báo thu hồi sản phẩm này tại Mỹ với cùng một lý do.

Sản phẩm bánh quế Lotte đang bị thu hồi vì chúng có chứa trứng - một chất gây dị ứng nhưng lại không khai báo trong danh mục thành phần. Cả FDA và CFIA đều tiến hành thu hồi trên diện rộng các hộp bánh quế Lotte loại 40g và 160g do hai loại hộp này đều không liệt kê trứng trong thành phần ghi trên bao bì.

Bánh kẹo kém chất lượng bị thu hồi

Bánh quế Lotte kém chất lượng có thể gây dị ứng. Ảnh: internet

Tại thời điểm thu hồi, CFIA cũng như FDA chưa ghi nhận báo cáo trường hợp dị ứng với bánh quế Lotte nhưng hai cơ quan cũng cảnh báo những người dùng bị dị ứng hoặc nhạy cảm với trứng nếu ăn sản phẩm này có nguy cơ bị dị ứng nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng.

Việc thu hồi ở cả 2 nước đã được bắt đầu sau khi CFIA phát hiện ra vấn đề. Hoạt động phân phối sản phẩm bánh quế Lotte đã bị đình chỉ cho đến khi CFIA, FDA và tập đoàn Lotte xác minh rằng vấn đề đã được khắc phục.

Cũng trong năm nay, vào tháng 3, FDA đã ra thông báo thu hồi kem dưa hấu Lotte Hàn Quốc do thành phần đậu phộng không được khai báo trên bao bì sản phẩm. Đậu phộng có thể gây dị ứng cho người dùng nên nếu không được liệt kê đầy đủ, những người dùng bị dị ứng hoặc nhạy cảm với đậu phộng có thể bị dị ứng nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng.

Trước đó, tháng 7 năm 2012, CFIA cũng tiến hành thu hồi sản phẩm bánh Choco Pie của tập đoàn Lotte Hàn Quốc. CFIA cho biết nguyên nhân của đợt thu hồi là do nhiều khách hàng gửi đơn khiếu nại lên CFIA và công ty thực phẩm Uncle T về việc họ bị dị ứng nặng với chiết xuất từ quả hạnh nhân khi ăn bánh Choco Pie của Lotte  nhưng  hạnh nhân lại không được liệt kê trong thành phần in trên bao bì. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang