Càng dành nhiều tiền cho lễ cưới nguy cơ ly hôn càng cao

author 07:12 20/10/2014

(VietQ.vn) - Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bí quyết để hôn nhân dài lâu là có một bản danh sách khách mời dài thay vì một hóa đơn đám cưới đắt đỏ

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bí quyết để hôn nhân dài lâu là có một bản danh sách khách mời dài thay vì một hóa đơn đám cưới đắt đỏ

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bí quyết để hôn nhân dài lâu là có một bản danh sách khách mời dài thay vì một hóa đơn đám cưới đắt đỏ

Theo như De Beers thì "Một viên kim cương sẽ là mãi mãi". Nhưng nếu một cặp vợ chồng dành quá nhiều tiền cho chiếc nhẫn đính hôn của họ thì cuộc hôn nhân của họ có thể không được lâu bền như vậy.Một nghiên cứu mới đây ở Mỹ đã phát hiện ra rằng một cặp đôi chi tiêu càng nhiều tiền cho đám cưới và nhẫn đính hôn thì khả năng ly hôn của họ lại càng cao. 

Các giáo sư kinh tế tại Đại học Emor đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 3.000 người đàn ông và phụ nữ Mỹ đã kết hôn với một người khác giới. 

Giáo sư Andrew M Francis và Hugo M Mialon đã phát hiện ra rằng những người đàn ông dành từ 2.000$ đến 4.000$ cho nhẫn đính hôn có nhiều khả năng ly dị hơn những người đàn ông đã dành khoảng 500$ đến 2000 $ trên một chiếc nhẫn là 1,3 lần.

Phụ nữ dành trên 20.000$ vào đám cưới của họ có khả năng ly di cao hơn 3,5 lần

Phụ nữ dành trên 20.000$ vào đám cưới của họ có khả năng ly di cao hơn 3,5 lần

Nghiên cứu chỉ ra rằng đối với phụ nữ, nếu chi phí đám cưới là trên 20.000$, họ có nhiều khả năng ly dị 3,5 lần hơn những phụ nữ chỉ chi tiêu trong khoảng 5.000$ - 10.000 $.

Những người đã chi 500$ hoặc ít hơn cho một chiếc nhẫn đính hôn cũng có tỷ lệ ly hôn cao hơn.

Trong bản nghiên cứu của mình, các giáo sư cho biết trong năm 2014, doanh thu ngành công nghiệp đám cưới được dự đoán sẽ vượt quá 50 tỷ $. Theo trang web đám cưới TheKnot, chi phí đám cưới của người Mỹ trung bình là 29.858 $.

"Năm 1959, Brides khuyến cáo rằng các cặp vợ chồng dành riêng hai tháng để chuẩn bị cho đám cưới của họ và có một danh sách với 22 nhiệm vụ phải hoàn thành. Đến những năm 1990, tạp chí đề nghị cần có 12 tháng để chuẩn bị cho đám cưới và một danh sách với 44 nhiệm vụ để hoàn thành”, các giáo sư cho hay.

Theo tạp chí Brides, tại Anh một người dành trung bình 24.700 £ vào đám cưới của họ

Theo tạp chí Brides, tại Anh một người dành trung bình 24.700 £ vào đám cưới của họ

Các giáo sư cho rằng chi tiêu cao cho đám cưới và nhẫn cưới có liên hệ với tỷ lệ ly dị có thể là do các cặp vợ chồng cảm thấy gánh nặng từ các khoản nợ cho ngày cưới của họ.

Tuy nhiên, trung bình người Anh dành nhiều tiền cho đám cưới hơn là so với người Mỹ. Tạp chí Brides của Anh tìm ra rằng độc giả chi trung bình 24.700 £ vào đám cưới của họ, trong khi giá trung bình của một chiếc nhẫn đính hôn là 2.451 £.

Nhưng chi nhiều tiên không phải lúc nào hôn nhân cũng kém bền lâu. Nghiên cứu cho thấy rằng chìa khóa cho hạnh phúc hôn nhân là mời càng nhiều người đến ngày lễ kết hôn của bạn càng tốt và có một tuần trăng mật nữa. Nghiên cứu chỉ ra rằng số khách tham dự đám cưới cao và bất kỳ kiểu tuần trăng mật nào đi nữa, ở bất kỳ mọi chi phí, sẽ tác động tích cực đến sự lâu bền của một cuộc hôn nhân.

Quỳnh Anh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang