Cảng hàng không Vân Đồn sẽ đón chuyến bay đầu tiên trong năm 2018

author 15:59 09/02/2017

(VietQ.vn) - Dự kiến vào cuối năm 2017, Cảng hàng không Vân Đồn tại Quảng Ninh sẽ được hoàn thành và đón chuyến bay đầu tiên trong năm 2018.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Vân Đồn thành cảng hàng không quốc tế. Đây là một trong những nội dung tại thông báo Kết luận số 65/TB-VPCP ngày 7/2/2017 sau buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Cảng hàng không Vân Đồn

Phối cảnh nhà ga Cảng hàng không Vân Đồn, Quảng Ninh.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải khẩn trương hoàn thành các thủ tục điều chỉnh quy hoạch, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm hoàn thành đưa Cảng hàng không Vân Đồn vào khai thác, sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh là một điểm nhấn quan trọng trong kết cấu hạ tầng giao thông của Khu kinh tế (KKT) Vân Đồn, được đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết (huyện Vân Đồn) theo hình thức BOT do Công ty CP Đầu tư phát triển Vân Đồn (Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư. Quy mô là cảng hàng không nội địa đón được các chuyến bay quốc tế với tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng trên diện tích 284ha.

Khi cảng hàng không đi vào hoạt động sẽ “rút ngắn” khoảng cách giữa Vân Đồn với các thành phố lớn của Việt Nam và thế giới, có sức lan toả mạnh mẽ để thu hút đầu tư về địa bàn. Xác định ý nghĩa động lực của dự án, hiện chủ đầu tư và các nhà thầu đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Dự kiến vào cuối năm nay, Cảng hàng không Vân Đồn sẽ được hoàn thành và đón chuyến bay đầu tiên trong năm 2018.

VIẾT CƯỜNG

Đã hết thời Quảng Ninh phải ‘đổ vỏ’ cho những nhà đầu tư thiếu trách nhiệm(VietQ.vn) - “Kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là câu chuyện về đầu tư tại Quảng Ninh xảy ra trong vài năm trước. Nhưng giờ đã khác, các nhà đầu tư đã mang tiền về Quảng Ninh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang