Căng thẳng vé tàu xe dịp Quốc Khánh 2/9

author 11:07 28/08/2014

(VietQ.vn) – Hiện nay, vé tàu xe dịp 2/9 đi Vinh, Đồng Hới và Lào Cai giường nằm đều đã được đặt hết. Theo dự kiến, lượng hành khách có nhu cầu mua vé sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.

Vé tàu xe dịp 2/9 đã bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng

Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, mặc dù được dự báo sẽ không ‘nóng’ như những dịp lễ khác trong năm, song chắc chắn nhu cầu đi lại, du lịch hay về quê của người dân vẫn sẽ tăng cao hơn ngày thường.

Theo thông tin từ Phó trưởng Ga phụ trách Ga Hà Nội, bà Phùng Thị Lý, hiện nay, vé tàu giường nằm đi Vinh, Đồng Hới và Lào Cai đều đã hết, mặc dù ga Hà Nội đã tăng cường thêm một đôi tàu đi Vinh, 2 tàu đi Đồng Hới và 4 tàu đi Sapa. Dự kiến, nhu cầu hành khách mua vé vẫn còn rất nhiều, do họ có kế hoạch đi nghỉ sát ngày lễ hơn.

Nhu cầu mua vé tàu xe của người dân tăng cao dịp 2/9

Nhu cầu mua vé tàu xe của người dân tăng cao dịp 2/9. Ảnh minh họa

Lượng hành khách tăng cao nhất tại bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát, dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 30.000-35.000 người đổ đến mỗi bến xe nên các nhà xe đã dự phòng thêm 70-75 xe khách tại hai địa điểm này. Ông Lý Trường Sơn, Trưởng phòng kế hoạch, Công ty quản lý bến xe Hà Nội, cho hay, dịp lễ 2/9 được nghỉ dài nên nhu cầu mua vé tàu xe của khách về quê, đi du lịch cũng tăng cao. Ước tính lượng khách sẽ tăng hơn 40% tại các bến xe Hà Nội, tập trung tại các bến xe vào chiều 29, sáng 30/8 và chiều 2/9 khi hành khách trở lại thủ đô.

Trước những nghi ngại về vấn đề khan vé tàu xe, được biết, hiện các bến xe Thủ đô đã dự phòng thêm 170 xe khách chuẩn bị cho ngày cao điểm 30/8 và Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Hà Nội cũng đang tiếp tục họp bàn các phương án tiếp tục tăng tàu vào dịp 2/9 này.

Giá vé tàu xe dịp 2/9 sẽ không tăng?

Nhiều đơn vị quản lý bến xe khi được hỏi đã cho biết, hiện nay chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề nghị tăng giá vé tàu xe dịp 2/9. Nguyên nhân được cho là do “giá xăng giảm” nên các nhà xe không có cơ sở yêu cầu tăng giá vé.

Giá vé tàu xe trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh sẽ không tăng

Giá vé tàu xe trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ không tăng. Ảnh minh họa

Riêng tại địa bàn thành phố Hà Nội, lãnh đạo các bến xe cho hay, ngàu 26/8 là ngày cuối cùng để các doanh nghiệp vận tải gửi thông báo tăng giá cước dịp 2/9, tuy nhiên tới nay họ chưa nhận được bất cứ thông báo từ doanh nghiệp nào.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Giám đốc Ga Hà Nội cho biết, dịp 2/9 năm nay, vé tàu tại Ga Hà Nội đi các tỉnh thành trong cả nước vẫn giữ mức ổn định như ngày thường và không có đột biến. Về việc đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp này, bà Hà cho thông tin: Hiện ngành đường sắt đã có kế hoạch tăng cường nhiều lượt tàu cho các tuyến đi và đến Ga Hà Nội.

 

 

 

Clip căng thẳng mua vé tàu xe dịp nghỉ lễ hằng năm

Cũng theo trưởng Ga Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 29/8 đến 3/9) việc áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội vẫn được ngành đường sắt triển khai theo quy định.

Để khắc phục tình hình căng thẳng tại các bến xe, đại diện ban quản lý các bến xe cũng khuyến nghị hành khách nên hạn chế đi vào giờ cao điểm như đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Hành khách nên chủ động vào bến mua vé, tránh tình trạng mua vé trên xe hoặc bắt xe ngoài đường.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng phương tiện vào bến xếp khách, thiết bị phòng cháy chữa cháy, ngăn chặn vận chuyển chất cháy nổ, chở quá tải, hỗn độn hàng hóa và hành khách, cùng với ngăn chặn xe dù, xe vòng vo đón khách.

Phan Huyền (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang