Cảnh báo biến chứng khi bọc răng sứ sai chỉ định

author 14:16 16/01/2019

(VietQ.vn) - Bọc răng sứ sai chỉ định khách hàng có thể phải đối mặt với hàng loạt biến chứng nguy hiểm như: viêm lợi, viêm tủy, gãy răng, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, gây suy yếu chức năng ăn nhai, thậm chí mất răng vĩnh viễn.

Ths.BS nha khoa Nguyễn Anh Ngọc, Nha khoa Home Dental cho biết bọc răng sứ đang trở thành xu hướng làm đẹp của nhiều người. Tuy nhiên, khá nhiều người đã gặp các biến chứng nguy hiểm do chỉ định bọc sứ sai phương pháp.

Là người có 12 năm công tác trong ngành nha khoa tại CHLB Đức, bác sĩ Anh Ngọc cho hay, các trường hợp thích bọc răng sứ như: răng thưa, sứt mẻ, khấp khểnh nhẹ, hình thể răng không đẹp, răng xỉn màu nhưng cung răng tương đối tốt hoặc răng viêm tủy đã được điều trị.

 Ths.BS nha khoa Nguyễn Anh Ngọc hướng dẫn khách hàng trước khi tiến hành bọc răng sứ. Ảnh ĐVCC

Theo quy trình, bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng phần lợi xem có đủ khỏe mạnh, răng có đủ độ chịu lực hay không? Cấu trúc, vị trí của răng… sau đó chỉ định bọc sứ. Nếu không thực hiện đúng quy trình mà bọc sứ ngay, khách hàng có thể phải đối mặt với hàng loạt biến chứng nguy hiểm như: viêm lợi, viêm tủy, gãy răng, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, gây suy yếu chức năng ăn nhai, thậm chí mất răng vĩnh viễn do vi phạm khoảng sinh học của răng.

Tâm lý khách hàng ai cũng muốn làm đẹp nên quyết định trở nên nóng vội hơn. Một số phòng khám vì chiều lòng khách hàng hoặc không đủ chuyên môn nên đã chỉ định bọc sứ tùy tiện. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến biến chứng khi bọc răng sứ.

“Tôi đã gặp nhiều trường hợp phần cùi răng của bệnh nhân chỉ còn lại một mẩu nhỏ, bị viêm nặng, mủn đen. Khi tiếp nhận lại những ca này, việc chữa trị vô cùng phức tạp và kéo dài do vừa phải loại bỏ ổ viêm, ổn định lợi, vừa phải dựng lại cùi răng sau đó mới có thể làm răng mới. Nếu ngay từ đầu bệnh nhân kiên nhẫn hơn một chút thì đã không phải vất vả và tốn kém như vậy!”, bác sĩ nói.

Trước thực trạng trên, bác sĩ khuyến cáo người dân nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản về sức khỏe răng miệng, chọn phòng khám uy tín, bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao. Bên cạnh đó là lựa chọn loại sứ chính hãng, có xuất xứ rõ ràng với thẻ bảo hành riêng.

Triệu Vy

3 mẹo làm trắng răng đón Tết siêu hiệu quả(VietQ.vn) - Dưới đây là 3 cách làm trắng răng đơn giản bằng những nguyên liệu tự nhiên, giúp bạn có nụ cười tỏa sáng mà không cần đến các phương pháp hóa học.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang