Cảnh báo chiêu lừa bất ngờ trúng thưởng lớn từ Zalo

author 15:54 30/12/2016

(VietQ.vn) - Một trò lừa đảo không mới lại ‘tái diễn’ khi người dùng Zalo liên tiếp nhận được thông báo trúng thưởng lớn vào tài khoản, giải thưởng là xe SH, phiếu quà tặng 300 triệu đồng.

Vừa qua, PV Chất lượng Việt Nam đã nhận được một số thông tin phản ánh từ độc giả, một người dùng Zalo (ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động) về việc bất ngờ nhận được thông báo trúng thưởng giải Nhất từ sự kiện “Tuần lễ vàng” tri ân khách hàng Zaloapp.

Theo phản ánh, mỗi tài khoản Zaloapp sẽ nhận được một mã số trúng thưởng được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên, phần quà giải nhất bao gồm 01 xe máy Honda SH300i Việt Nam, 01 phiếu quà tặng trị giá 300 triệu cùng 01 phiếu sử dụng xăng miễn phí 1 năm trị giá 5.000.000 đồng.

 Một trò lừa đảo không mới lại ‘"tái diễn" đối với những người dùng Zalo

Đặc biệt, giả thưởng này do Tập đoàn Zalo Việt Nam và hãng xe Honda Việt Nam tài trợ. Người dùng muốn nhận giải phải truy cập vào địa chỉ website Trianquathang12.com để đăng ký làm thủ tục nhận thưởng.

Thông báo nhấn mạnh, khách hàng cần hoàn tất thủ tục hồ sơ trên website trên trước khi liên hệ cho hỗ trợ viên và sau khi nhận được thông báo này, hệ thống sẽ tự động khoá tài khoản đã gửi thông báo để bảo lưu và tránh sự tranh chấp về giải thưởng của khách hàng.

Lo ngại về tính bảo mật liên quan tới tài khoản Zalo, chị H.V (ở Cầu Giấy, Hà Nội) bức xức chia sẻ với chúng tôi: “Tôi chắc chắn thông báo này là lừa đảo, họ đã sử dụng sơ hở và sự tin tưởng của người dùng để "vẽ" ra giải thưởng nhằm "loè mắt" khách hàng. Tôi đã mất tài khoản sau khi đăng nhập vào website trianquathang12.com, sau đó, tài khoản bị đổi hình ảnh đại diện và tất cả bạn bè trong danh bạ đều nhận được tin nhắn trúng giải như trên từ tài khoản của tôi…”.

 Anh Cường đã nhanh chóng nhắn tin cho những người thân cùng cảnh giác. Ảnh NVCC.

Tương tự chị H.V, anh Cường (35 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cũng phản ánh về việc nhận được thông báo trúng giải từ Zalo, tuy nhiên, nhận thấy điều bất thường trong thông báo, anh Cường đã nhanh chóng nhắn tin cho những người thân cùng cảnh giác.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, PV Chất lượng Việt Nam đã kiểm tra thông tin tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử (Bộ Công thương), theo đó, tên miền “Trianquathang12.com” chưa hề đăng ký hoạt động thương mại điện tử.

Đồng thời, PV cũng đã liên hệ vào đường dây nóng của Công ty Cổ phần Tập đoàn VinaGame (đơn vị giới thiệu Zalo vào Việt Nam từ năm 2012), chúng tôi nhận được thông báo: "Hiện tại, Zalo không có bất kỳ sự kiện nào trúng giải xe máy, những tin nhắn mà bạn nhận được đều là những tin lừa đảo".

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 1/2015, tại Đà Nẵng, hàng trăm người dùng Zalo đã nhận được thông tin đến từ “Ban quản trị Zaloapp” thông báo người dùng may mắn lọt vào danh sách khách hàng trúng giải nhất trong sự kiện Tuần lễ vàng - tri ân Zalo quý 1/2015. Phần thưởng gồm: 1 xe tay ga Liberty 125 iES do Hãng Piaggio tài trợ và 1 phiếu tặng quà tiền mặt trị giá 75 triệu đồng.

“Ban quản trị Zaloapp” sau đó đề nghị: Bạn cần truy cập vào website có tên miền “Traoqua.com.vn” và “Triankhachhang2015.com” hoặc liên hệ hỗ trợ viên chăm sóc khách hàng để tiến hành cập nhật thông tin cá nhân và làm thủ tục nhận giải thưởng.

Tuy nhiên, muốn nhận được giải thưởng, người dùng cần mua thẻ cào điện thoại với số tiền lớn của một trong 3 nhà mạng lớn Việt Nam, thanh toán online trực tuyến tại địa chỉ website “Sukientrian.com.thanhtoanthem.php” để làm thủ tục trao giải.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang