Cảnh báo cho những người đang sử dụng xe Honda Lead

author 05:55 02/08/2014

(VietQ.vn) - Những tên trộm sẽ không lấy trộm xe mà lấy ECM để bán. Đặc điểm của bộ phận này là dễ tiêu thụ và dễ lấy cắp...

Thiết bị ECM của xe Honda Lead đang trong tầm ngắm của kẻ gian

Thiết bị ECM của xe Honda Lead đang trong tầm ngắm của kẻ gian (Ảnh minh họa)

Đây là chia sẻ đang được cư dân mạng lan tryền trên các trang mạng xã hội. Theo chủ nhân của những chia sẻ này - chị M.T cho biết, mới đây chị đã bị kẻ gian lấy cắp phụ tùng của chiếc xe Lead chỉ trong chốc lát.

Chị T viết: "Hôm nay mình để xe dưới sân, chạy lên nhà xuống thấy đầu xe bị tháo, xe không đề được. Mang ra hàng sửa xe anh ấy bảo: "Hiện nay dòng xe này những tên trộm sẽ không lấy xe mà lấy ECM để bán. Đặc điểm dễ tiêu thụ và dễ lấy cắp.

Phương án phòng chống: Hãy mang xe ra hiệu xe yêu cầu thợ buộc dây cáp chắc chắn vào ECM. Do dòng xe này xe này không có chỗ đạp nổ nên ECM rất đắt, từ 2,5 triệu đồng trở lên. Hãy cẩn thận nhé".

Những chia sẻ của cư dân mạng nên cảnh giác với chiêu mới của kẻ gian đối với xe Honda LeadNhững chia sẻ của cư dân mạng nên cảnh giác với chiêu mới của kẻ gian đối với xe Honda Lead

Những tên trộm sẽ không lấy trộm xe mà lấy ECM để bán.

Được biết, ECM (hay IC) của xe Lead chính hãng được sản xuất bởi Honda Nhật. Đây là bộ IC chất lượng cao, sử dụng để điều khiển toàn bộ hệ thống điện, nhiên liệu động cơ hiện đại trên xe Lead.

Không chỉ lấy cắp xe, phụ tùng xe, tình trạng kẻ gian lợi dụng sơ hở và bất cẩn của chủ nhân xe Lead tiến hành móc cốp, lấy tư trang để trong cốp xe – nơi vốn được coi là an toàn khi đã khóa.

Theo chia sẻ của nhiều người, cốp xe Lead là loại xe dễ bị kẻ gian móc nhất.

H. Thanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang