Cảnh báo: Chữa ung thư bằng gạo lứt có thể mất mạng

authorTrần Thanh 18:03 06/09/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người Việt đang nhầm lẫn tai hại về việc ăn gạo lứt để chữa khỏi ung thư. Tuy nhiên, điều này là không đúng và có thể khiến người Việt mất mạng

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Hiện nay, tỉ lệ căn bệnh ung thư đang ở mức báo động ở nước ta bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt là thực phẩm bẩn. Trước thực trạng này, nhiều người Việt luôn cố gắng tìm giải pháp phòng ngừa để bệnh ung thư không còn bủa vây tới sức khỏe của người Việt.

Nhiều người Việt nhầm tưởng ăn gạo lứt để chữa ung thư 

Bên cạnh đó, một số người hiện đang mắc căn bệnh ung thư cũng luôn tìm mọi cách để chạy chữa. Người ta nói, có bệnh thì vái tứ phương, bởi vậy mà những bệnh nhân đang mắc bệnh ung thư khi được mách về các biện pháp chữa bệnh thì luôn áp dụng. Trong số đó, phương pháp ăn gạo lứt để chữa ung thư cũng được nhiều người truyền tai nhau. Tuy nhiên, đây là sự nhầm lẫn nặng. 

Các nhà khoa học khẳng định rằng không có chuyện ăn gạo lứt để chữa ung thư (Nguồn: Internet) 

 Các nhà khoa học khẳng định rằng, chuyện ăn gạo lứt để chữa ung thư là hoàn toàn vô lý. 

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trên báo Sức khỏe & Đời sống,  gạo lứt thực chất là loại gạo chỉ xát vỏ trấu ngoài, còn nguyên lớp vỏ cám bên trong nên vẫn giữ được chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác như các loại vitamin, canxi, sắt, kẽm và đạm.

Đặc biệt khi phương pháp ăn gạo lứt, muối vừng trị bệnh được coi là công trình nghiên cứu của một giáo sư người Nhật được tổ chức Y tế thế giới công nhận thì phong trào ăn loại thực phẩm này nhanh chóng lan ra nhiều nước. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có công trình khoa học nào trên thế giới khẳng định gạo lứt có khả năng phòng chống ung thư.

PGS.TS Lâm cũng lưu ý, gạo lứt cũng chỉ là một chất tinh bột cung cấp một phần chất dinh dưỡng, vẫn rất cần ăn bổ sung với các nhóm thực phẩm khác như các nhóm thức ăn giàu protit, lipit, rau củ quả khác để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Ngay cả với những người khỏe mạnh bình thường, chứ chưa nói tới bệnh nhân ung thư, lạm dụng gạo lứt hàng ngày mà không có thêm dinh dưỡng khác lâu ngày có thể gây nguy hại, làm cho cơ thể suy nhược trầm trọng vì thiếu những chất mà trong gạo lứt không có. 

Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng, nếu lạm dụng vào việc dùng gạo lứt để chữa bệnh ung thư thì có thể mất mạng. 

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang