Cảnh báo đáng sợ đối với máy sấy tay trong nhà vệ sinh công cộng

author 18:58 01/05/2019

(VietQ.vn) - Các nghiên cứu mới cho thấy máy sấy tay trong nhà vệ sinh công cộng có thể “hút” vi khuẩn trong nhà vệ sinh.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy các máy sấy tay trong các nhà vệ sinh công cộng có thể phân tán mầm bệnh từ tay người sang các bề mặt xung quanh, tuy nhiên, các phát hiện mới cho thấy các loại máy này còn có thể “hút” các loại vi khuẩn trong phòng tắm.

Một nghiên cứu cho biết những nhà vệ sinh không có máy sấy tay chỉ có 6 khuẩn bệnh được gây ra trong vòng 18 giờ, trong khi những nhà vệ sinh có máy sấy tay có tới 254 khuẩn bệnh được gây ra chỉ trong vòng 30 giây.

Những vi khuẩn này có thể bao gồm Staphylococcus aureus, kháng methicillin kháng sinh và có thể gây nhiễm trùng huyết, tử vong hoặc viêm phổi do sốc.

 Máy sấy tay trong nhà vệ sinh công công cộng - nguồn lây nhiễm vi khuẩn nguy hiểm  

 

Theo các nhà khoa học, do khả năng truyền các bào tử bằng máy sấy tay, chúng có khả năng lây lan Clostridium difficile, vi khuẩn gây viêm đại tràng giả mạc, gây tiêu chảy có thể dẫn đến mất nước nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Connecticut đã phân tích các máy sấy tay không khí nóng trong phòng tắm công cộng dành cho nam và nữ trong một trung tâm y tế học thuật.

Các máy sấy được kiểm tra tổng số vi khuẩn và số lượng bào tử PS533.

Các đĩa Petri chứa "thức ăn vi khuẩn" được đặt xung quanh phòng tắm, tránh xa hoạt động trực tiếp của máy sấy, để xác định nơi mà các mầm bệnh xuất phát. Kết quả cho thấy máy sấy tay có thể lây lan vi khuẩn Bacillus subtilis PS533.Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù điều này nói chung là vô hại, nhưng phát hiện này cho thấy máy sấy tay có khả năng phát tán vi khuẩn hình thành bào tử. Các nhà nghiên cứu bổ sung thêm nguy cơ máy sấy không khí nóng có thể lan truyền bệnh C.difficile nên được nghiên cứu thêm.

Các phát hiện cũng cho thấy khi các máy sấy được lắp bộ lọc không khí hạt có hiệu suất cao, nó giúp loại bỏ 99,97% các hạt lớn hơn 0.0003mm, vi khuẩn từ đó cũng sẽ giảm khoảng bốn lần.

Huy Hoàng (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang