Cảnh báo: Đồng hồ thông minh cho trẻ có thể bị hacker tấn công

author 08:38 19/10/2017

(VietQ.vn) - Các chuyên gia đã tìm thấy các lỗ hổng bảo mật trên một số đồng hồ thông minh dành cho trẻ em khiến chúng dễ bị hacker tấn công.

Hội đồng Người tiêu dùng Na Uy (NCC) đã kiểm tra đồng hồ thông minh cho trẻ em từ các thương hiệu bao gồm Gator và GPS và cho biết đã phát hiện ra rằng những kẻ tấn công có thể theo dõi, nghe trộm hoặc thậm chí giao tiếp với đứa trẻ sử dụng sản phẩm.

Các nhà sản xuất có liên quan nhấn mạnh các vấn đề đã hoặc đã được giải quyết hoặc đang được giải quyết.

Nhà bán lẻ Anh John Lewis đã thu hồi một trong những mô hình đồng hồ thông minh đang được bán trên thị trường kể kiểm chứng.

Các loại đồng hồ thông minh được thử nghiệm chủ yếu là những chiếc điện thoại thông minh cơ bản, cho phép cha mẹ giao tiếp với con cái của họ cũng như theo dõi vị trí của chúng. Một số có tính năng SOS cho phép trẻ gọi ngay cho bố mẹ.

NCC cho biết họ quan ngại rằng đồng hồ cho trẻ em của hãng Gator và GPS có thể truyền và lưu trữ dữ liệu mà không cần mã hóa. Điều này có nghĩa người lạ chỉ cần sử dụng các kỹ thuật hacking cơ bản là có thể theo dõi trẻ em khi chúng di chuyển, hoặc làm cho một đứa trẻ xuất hiện ở một vị trí hoàn toàn khác.

Tổng giám đốc nhóm tiêu dùng EU BEUC Monique Doyens cảnh báo rằng những chiếc đồng hồ này không nên được bán. "Cha mẹ mua chúng để bảo vệ con cái của họ. Tuy nhiên, họ có thể không biết rằng thay vì bảo vệ, họ lại làm cho con cái của họ dễ bị tổn thương hơn."

Đồng hồ cho trẻ em của hãng Gator và GPS có thể truyền và lưu trữ dữ liệu mà không cần mã hóa

Đây không phải là vấn đề đầu tiên đối với các sản phẩm thông minh cho trẻ em.

Đầu năm nay, cơ quan quản lý viễn thông Đức đã ban hành một lệnh cấm đối với một loại đồ chơi thông minh gọi là "Bạn thân Cayla của tôi". Cơ quan này gọi điện thoại là thiết bị gián điệp và khuyên cha mẹ phá hủy tất cả các đồ chơi đồ chơi cùng một lúc.

Theo một thông cáo báo chí được xuất bản bởi Cơ quan Mạng Liên bang Đức (Bundesnetzagentur), những con búp bê Cayla đang ghi lại cuộc trò chuyện của trẻ và gửi âm thanh cho nhà sản xuất, một công ty có trụ sở tại Mỹ.

Dựa trên mô tả trên trang chủ của nó, những chiếc búp bê Cayla được thiết kế để nhận các câu hỏi về trẻ em sau đó gửi chúng đến một ứng dụng trên thiết bị của cha mẹ.

Bản thân đồ chơi bị tấn công bởi các nhà nghiên cứu bảo mật, người đã cho thấy rằng sự liên lạc giữa con búp bê Cayla và ứng dụng của cha mẹ không được bảo vệ đầy đủ, nó cho phép kẻ tấn công đánh chặn các bản ghi âm hoặc chuyển tiếp âm thanh tùy chỉnh vào đồ chơi, và có thể làm cho trẻ sợ hãi.

Năm ngoái, các nhà nghiên cứu bảo mật của Pen Test Partners đã phát hiện ra một số sai sót trong phần mềm đồ chơi thông minh của BB-8 Star Wars.

Tương tự như vậy, các chuyên gia bảo mật của Rapid7 đã phát hiện ra rằng họ có thể thu thập dữ liệu cá nhân về trẻ em và cha mẹ của họ từ đồ chơi thông minh Fisher-Price và đồng hồ dành cho trẻ em GPS.

Vào năm 2015, một nhà nghiên cứu an ninh tên là Matt Jakubowski cho biết, đồ chơi thông minh Hello Barbie đã lấy thông tin cá nhân đủ để theo dõi địa điểm nhà của ai đó.

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang