Cảnh báo: Sau 30/9, Galaxy Note 7 bản cũ có thể không sử dụng được

author 11:20 13/09/2016

(VietQ.vn) - Sau ngày 30/9 khách hàng không còn sự lựa chọn nào khác là phải mang Galaxy Note 7 đến các cửa hàng đổi trả lại vì sẽ bị Samsung vô hiệu hóa hoàn toàn.

 Samsung đang cố gắng khắc phục sự cố cháy nổ của mẫu sản phẩm Note 7 gây ra. Ảnh minh họa

VnExpress dẫn thông tin từ một chia sẻ trên Reddit, tài khoản LimboJr cho biết, anh vừa nhận cuộc gọi từ một đại diện Samsung tại Pháp. Vị đại diện này tiết lộ, những chiếc Galaxy Note 7 đã tới tay khách hàng sẽ bị khóa từ xa sau ngày 30/9 nhằm ngăn tình trạng cháy nổ vẫn diễn ra rải rác ở nhiều nơi. Người dùng bắt buộc phải đến đổi trả thiết bị trong thời gian này, nếu không sau 30/9 sẽ không sử dụng được.

Đây là cách Samsung xử lý sự cố tại Pháp, chưa rõ hãng có áp dụng cho các khu vực khác trên thế giới bằng phương pháp này hay không. Tuy nhiên, theo Phonearena, với động thái mới, hãng điện tử Hàn Quốc đã chứng tỏ sự quyết đoán trong việc giải quyết sự cố.

Trước đó, Samsung đã tiến hành thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 (khoảng hơn 2,5 triệu chiếc) trên toàn thế giới (trừ thị trường Trung Quốc) sau khi phát hiện thiết bị này bị lỗi pin.

Do đặc thù từng quốc gia, quá trình thu hồi là khác nhau. Tại Mỹ, người dùng được cung cấp Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge để sử dụng tạm thời trong khi chờ máy mới và nhận thêm thẻ quà tặng trị giá 25 USD.

Ác mộng của Samsung: Mỹ, Úc cấm hành khách dùng Samsung Note 7 trên máy bay(VietQ.vn) - Cơn ác mộng của Samsung dường như ngày một kinh hoàng hơn khi các nước đồng loạt tuyên bố cấm hành khách sử dụng Samsung Note 7 trên máy bay.

Tại Việt Nam, người dùng có thể sử dụng Galaxy A3 và đợi Galaxy Note 7, dự kiến đầu tháng 10 mới mở bán trở lại. Ngoài ra, người dùng có thể trả lại máy và được hoàn 100% tiền.

Liên quan tới vụ cháy nổ khi sạc của Samsung Galaxy Note7, ngày 11/9, một cậu bé 6 tuổi sống tại Brooklyn New York đã sử dụng Note 7 thì bỗng nhiên phát nổ. Ngay lập tức, cậu bé đã được đưa đến Trung tâm Y tế Downstate để sơ cứu những vết bỏng trên cơ thể mình.

Người nhà của cậu bé kể lại: “Chúng đang xem video trên điện thoại thì pin phát nổ và ngay lập tức chuông báo cháy reo”.

Ngay sau sự cố xảy ra, gia đình cậu bé đã liên lạc với Samsung nhưng không tiết lộ bất kỳ điều gì về cuộc trò chuyện này.

Đây là trường hợp gây thiệt hại về sức khỏe con người đầu tiên của Galaxy Note 7. Trong khi Samsung đang thu hồi sản phẩm này trên diện rộng thì Note 7 liên tục phát nổ với một tỉ lệ rất cao trên toàn thế giới.

Với những ai đang sử dụng, để đảm bảo an toàn hãy thực hiện ngay những thao tác để đổi mới Note 7 nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang