Cảnh báo: Giả danh nhân viên vệ sinh lừa thu tiền phòng dịch

author 06:51 01/10/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người dân mắc bẫy việc có người tự xưng là nhân viên thu tiền vệ sinh đến thu tiền vệ sinh phòng dịch và đưa cho họ lọ dung dịch rửa tay với giá 480.000 đồng.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn), cô Hải Yến (nhà ở đường Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, do nhẹ dạ cả tin cô vừa bị mất 480.000 đồng tiền vệ sinh phòng dịch. Cô Yến thông tin, sáng ngày 29/9/2020 có một người phụ nữ đến bấm chuông và tự xưng và là nhân viên vệ sinh thu tiền với số tiền 480.000 đồng. Khi thấy số tiền thu quá lớn so với số tiền hàng tháng gia đình phải trả, cô Yến thắc mắc và được người này giải thích là thu cả tiền vệ sinh phòng dịch. Người phụ nữ này cho biết còn mình nhà cô Yến chưa đóng khoản tiền này.

Thấy vậy, không chần chừ cô Yến liền rút ra 480.000 đồng đóng cho người phụ nữ lạ mặt và nhận về một chai nước rửa tay khô được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Lạc Long có địa chỉ tại Chùa Bộc – Hà Nội cùng tờ hóa đơn có ghi nội dung “Vệ sinh phòng dịch”. Tờ hóa đơn được phát hành tại TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG có địa chỉ tại số 9 phố Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngay sau đó, nhiều người dân khác tại các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì… cũng phản ánh tới Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) sự việc tương tự mà không nhận được thông báo nào từ cơ quan chức năng về việc đóng tiền vệ sinh phòng dịch. PV Chất lượng Việt Nam online đã đến TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG có địa chỉ tại số 9 phố Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội để làm rõ những thông tin trên tờ hóa đơn mà nhiều người nhận với con dấu và mã số thuế được phát hành tại đây.

Cảnh báo: Giả danh nhân viên vệ sinh lừa thu tiền phòng dịch

 Tờ hóa đơn và lọ dung dịch rửa tay 480.000 đồng.

Trao đổi với PV, đại diện TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG cho biết tờ hóa đơn mà người dân nhận được mang danh trung tâm này là giả. Khii được hỏi về việc Trung tâm có phát hành con dấu với thông tin như trên tờ hóa đơn thì người này cho biết, hiện nay TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG đã có con dấu tròn. Tuy nhiên con dấu dạng hình chữ nhật với thông tin như tờ hóa đơn trên thì trước đây Trung tâm cũng có và hiện giờ cả 2 con dấu đều do kế toán giữ và kế toán cũng không thường xuyên có mặt tại Trung tâm. Câu hỏi đặt ra, liệu có khuất tất gì trong sự viêc này?

Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang