Cảnh báo giao thông: Đèo Hồng Thu Mán - Cung đường đẹp hút hồn nhưng 'rợn gáy'

author 16:00 20/07/2017

(VietQ.vn) - Đèo Hồng Thu Mán tuy mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng cung đường này lại rất nguy hiểm khiến cho nhiều tài xế khiếp sợ.

Đèo Hồng Thu Mán nằm trên Quốc lộ 4D, thuộc Pa So Phong Thổ, Lai Châu. Phong cảnh của Hồng Thu Mán vào mùa xuân thì đẹp hơn với rất nhiều hoa đào rừng nở hồng phía bên dãy núi tay trái nếu đi từ Tam Đường sang Phong Thổ... Nằm giữa Hồng Thu Mán và dãy núi bên kia là một thung lũng, đến giờ vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ của nó... 

Đèo Hồng Thu Mán tuy dốc không nhiều nhưng mặt đường xấu. Ảnh: Internet 

Trước kia Hồng Thu Mán rất vắng vẻ tuy nhiên hiện nay lưu lượng xe qua lại khu vực này khá nhiều đặc biệt là các lọai xe tải. Đèo Hồng Thu Mán không cao, độ dài của nó có hơn 15 km và dốc không nhiều. Chỉ có phía đèo bên xuống Phong Thổ (Pa So) thì dốc quanh co, có mấy đoạn dốc cua tay áo rất nguy hiểm ... Đường ở đây xấu, nhiều đoạn xuất hiện ổ voi, ổ gà.

Tài xế xe tải Vũ Minh Cường cho hay, ở đèo Hồng Thu Mán rất hay xảy ra tai nạn, do đường dốc của Hồng Thu Mán nhỏ hẹp, tầm nhìn mấy đoạn cua bên Phong Thổ rất ngắn và cua tay áo lại hiện ra đột ngột ở đoạn dốc cao, khó kiểm soát tay lái nếu không quen đường... Bên cạnh đó, đường này nhiều xe tải, nhiều tài xế lái ẩu, không quan sát dễ xảy ra tai nạn.

Đề xuất lộ trình thu hồi xe ba bánh và số lượng 'bất ngờ' về xe thương binh(VietQ.vn) - Hiện trên địa bàn thành phố có 30 xe ba bánh được đăng ký để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.

Đèo Hồng Thu Mán nằm ở khu vực Tây Bắc thường xuyên có sương mù, nhất là vào mùa mưa lũ đường trơn trượt rất nguy hiểm. Bên cạnh đó còn xảy ra hiện tượng sạt lở, nhiều đoạn không có rào chắn, taluy âm, hệ thống chỉ dẫn, gương cầu lồi không đảm bảo.

Theo lực lượng CSGT Lai Châu để giảm thiểu tai nạn giao thông, các đội CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm cảnh báo mức độ nguy hiểm cho cánh tài xế. Tại đoạn đường này khi xe tai nạn rơi xuống ta luy âm thường có thiệt hại nặng về người và tài sản, bởi độ dốc của đèo và vực sâu quá lớn.Với những khúc cua gấp, khi vào cua, các phương tiện đầu kéo thường chiếm gần hết làn đường.

Trước khi lên, xuống dốc nhất là các dốc cao, dốc dài nhất thiết lái xe phải kiểm tra lại côn, phanh trước, phanh sau, số ga, bộ lốp. Nếu thấy bộ phận nào chưa chuẩn thì phải xử lý kỹ thuật ngay.Hơn cả là phải tuân thủ chặt chẽ luật giao thông để đảm bảo an toàn.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang