Cảnh báo giao thông: Đèo Phước Tượng dữ dằn, nuốt mạng người bất cứ lúc nào

author 16:30 18/08/2017

(VietQ.vn) - Đèo Phước Tượng tuy ngắn nhưng khiến nhiều tài xế tài xế qua đây cảm thấy "tức" vì chỉ cần nôn nóng hoặc tranh nhau vượt thì sẽ gặp họa.

Đèo Phước Tượng chỉ dài 3,2km, có độ dốc 7% nằm trên Quốc lộ 1A, đoạn tiếp giáp giữa hai xã Lộc Trì thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Nơi đây, từng là một cung đường hết sức lãnh mạn với phong cảnh đẹp và hương dầu tràm vương vấn.

Đèo Phước Tượng có nhiều khúc cua khá nguy hiểm. Ảnh: An ninh thủ đô

Tuy không quá nổi tiếng vì hùng vĩ như đèo Tây Bắc nhưng đèo này hẹp với độ dốc nghiêng khá lớn. Tài xế chỉ cần chủ quan, coi thường con đèo ngắn mà "mát chân ga" là có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Cung đường lắm dốc lại có nhiều chỗ ngoặt khiến xe liên tục uốn lượn đến chóng mặt.

Tài xế xe tải Nguyễn Tuấn Minh (Khánh Hòa) cho biết: "Đèo Phước Tượng ngắn nhưng cững được xếp vào nhóm những đèo nguy hiểm trên tuyến QL1A. Trước kia khi chưa có hầm Phước Tượng lượng xe qua đèo rất lớn, chỉ có hơn 3km nhưng có khi thời gian qua đèo phải mất đến cả tiếng đồng hồ. Nhiều khúc cua nghiêng có thể lật xe bất cứ lúc nào. Nhiều chỗ ngoặt khiến xe liên tục uốn lượn đến chóng mặt. Khi đi qua đèo này thường xuyên phải đạp phanh nên cũng rất sợ xe bị mất phanh."

Tháng 7/2015, một vụ tai nạn giao thông giữa 3 ô tô xảy ra trên đèo Phước Tượng (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 ách tắc hơn 1 giờ. Theo đó ô tô tải BKS 37C - 080.37 điều khiển theo hướng Bắc - Nam khi đến km 870+400 gần đỉnh đèo Phước Tượng thì vượt ô tô tải 75C - 009.49 đi cùng chiều phía trước. Sau khi vượt xe cùng chiều, xe BKS 37C - 080.37 húc vào ô tô tải BKS 92H - 1244 đang đỗ đèo theo hướng chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến cả 3 chiếc ô tô hư hỏng, mắc kẹt với nhau.

Cảnh báo giao thông: Đèo Chiềng Pấc - Nỗi ám ảnh với các tài xế(VietQ.vn) - Đèo Chiềng Pấc tuy không quá khúc khủy và dốc nhưng cũng khiến các tài xế qua đây phải hết sức dè chừng vì nguy cơ tai nạn luôn tiềm ẩn.

Ngay sau đó vào tháng 11/2015, tại Km 869+800, đoạn cua ở phía Bắc đèo Phước Tượng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế  đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách mang biển kiểm soát 51B-18347 và xe đầu kéo mang BKS 75C- 046.55, khiến nhiều người thương vong đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo Cảnh sát giao thông Phú Lộc - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đèo Phước Tượng - Phú Gia trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế trước đây là điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh cho các tài xế qua đây. Nhiều khúc cua gấp, kiểu cua tay áo. Mới đây, hầm Phước Tượng được đưa vào sử dụng cũng hạn chế đáng kể tình trạng mất an toàn trên đèo này.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang