Cảnh báo giao thông: Dốc đèo Bụt - Nỗi ám ảnh chết chóc

author 15:35 19/07/2017

(VietQ.vn) - Dốc đèo Bụt tuy mang cái tên đèo "ấn tượng" nhưng lại khiến cho cánh tài xế khá sợ hãi vì đoạn đường này thường xảy ra tai nạn giao thông.

Dốc Đèo Bụt trước đây còn gọi là Khe Hùm - một tuyến đường huyết mạch của tỉnh Quảng Ninh. Tuyến đường này nằm trên tuyến QL18A, là điểm nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả có rất nhiều phương tiện vận tải lưu thông. Mang một cái tên hiền lành nhưng khi qua cung đường này, nhiều tài xế phải khiếp sợ vì có nhiều điểm nguy hiểm có thể xảy tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Cung đường dốc đèo Bụt ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa trơn trượt. Ảnh: Iinternet

Đoạn đường này thuộc địa hình núi dốc cao, góc cua gấp che khuất tầm nhìn và mặt đường chật hẹp. Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa trơn trượt nếu lái xe thiếu tập trung quan sát, không làm chủ tốc độ khi đổ dốc rất dễ bị lật xe hoặc gây tai nạn.

Theo tài xế Nguyễn Minh Lâm (lái xe du lịch), đoạn đường chân dốc Đèo Bụt có độ cua nghiêng nhưng hai bên đường có nhiều lối rẽ ngang, đường dân sinh mà đường này xe tải, xe du lịch,.. chạy nhiều rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, hệ thống biển chỉ dẫn, vạch kẻ ở cung đường còn thiếu hoặc đã bị phai mờ. nhiều đoạn bị che khuất tầm nhìn do tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông. 

Ngoài ra, cung đường này khá hẹp nên chỉ cần xảy ra một vụ tai nạn giao thông nhỏ cũng gây ách tắc giao thông. Vào tháng 11/2015,  tại khu vực dốc Đèo Bụt (phường Hà Phong, TP Hạ Long) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Theo đó xe khách trên 30 chỗ mang biển số 34B 014.85 của nhà xe Tuyến Thành chạy hướng Cẩm Phả - Hạ Long chở 15 khách khi đi đến đoạn đường này đã va chạm với xe 14N 7450 chạy hướng Hạ Long- Cẩm Phả. Theo người dân ở đây cho biết, trên xe mang biển số 14N 7450 có 2 người, trong đó 1 người bị thương khá nặng. Còn 15 khách trên xe 34B 014.85 bị hoảng loạn và có người bị thương nhẹ. Vụ tai nạn giao thông đã làm cho đoạn đường này bị ách tắc cục bộ.

Cảnh báo giao thông: Xe máy đi vào đường cấm phạt bao nhiêu tiền?(VietQ.vn) - Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định, xe máy đi vào đường cấm, khu vực cấm sẽ bị phạt tiền rất nặng.

Cảnh sát giao thông khu vực cho biết, các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn dốc này thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu, đi lấn làn đường. Thậm chí, khi đổ dốc, nhiều xe ở hai bên đầu tuyến thường phóng nhanh với tốc độ cao, khi gặp xe đi ngược chiều xử lý tình huống sẽ khó khăn. Có thời điểm, mỗi ngày trung bình mỗi ngày xử lý 20 - 30 trường hợp vi phạm Luật Giao thông, đa phần là lỗi chạy quá tốc độ.

Khi đi qua đoạn đường này vào mùa mưa, tài xế cũng cần chú ý các hiện tượng sạt lở, ngập lụt. Người điều khiển phương tiện giao thông qua đoạn tuyến này cần hết sức cẩn thận, tuân thủ Luật Giao thông.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang