Cảnh báo giao thông: Hiểm nguy chực chờ ở hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á

author 15:30 28/07/2017

(VietQ.vn) - Hầm Thủ Thiêm được đánh giá là hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á tuy nhiên khi lưu thông các tài xế hết sức cẩn trọng để tránh xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc.

Hầm Thủ Thiêm là một đường hầm vượt qua sông Sài Gòn (TP HCM). Đường hầm có sáu làn xe ô tô với tổng chiều dài 1.490m, bao gồm 3 đoạn chính là: Hầm dẫn phía TP.HCM, có tổng chiều dài 585m; hầm dẫn phía Thủ Thiêm có tổng chiều dài 535m; hầm dìm bao gồm 4 đốt hầm có tổng chiều dài 370m. Đây là hầm giao thông hộp đôi rộng 33,3m,  tiêu chuẩn đường cấp 1, với vận tốc thiết kế 60 km/giờ.

Nhiều xe vi phạm tốc độ trong hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Internet 

Vào tháng 11/2011, hầm Thủ Thiêm chính thức được thông xe sau gần 7 năm thi công, kết nối hai bờ sông và giảm tải cho cầu Sài Gòn. Công trình được đánh giá là hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á. Tuy vậy, khi lưu thồng trong hầm cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nguy hiểm.

Theo tài xế xe tải Nguyễn Minh Toàn, mặc dù đường hầm có thiết kế 600km/h nhưng nhiều tài xế vẫn chạy quá tốc độ,nhiều tài xế khi lưu thông trong hầm không tuân thủ luật giao thông, vượt ẩu, chạy sai làn đường... Bên cạnh đó, gần đây lưu lượng xe qua hầm lớn nên thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Nếu lượng xe qua hầm quá đông mà xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn trong hầm thì hậu quả sẽ khó lường.

Vào tháng 4 vừa qua, một tài xế lái xe tải biển kiểm soát TP.HCM chở đầy đất chạy qua hầm Thủ Thiêm hướng từ quận 1 đi quận 2. Đến đoạn giữa hầm (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), xe tải bất ngờ chao đảo rồi lật ngang. Tài xế may mắn không bị thương và bung cửa thoát ra ngoài.

Tài xế ô tô đừng chủ quan khi xuất hiện dấu hiệu cảnh báo nước làm mát động cơ(VietQ.vn) - Nước làm mát động cơ là được coi là vấn đề sống còn đối với ô tô. Nếu trên ô tô có xuất hiện cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ thì hãy nhanh chóng khắc phục để tránh những sự cố đáng tiếc

 

Sau đó, vào tháng 6 một vụ ô tô chạy ngược chiều trong hầm Thủ Thiêm gây tai nạn liên hoàn. Cụ thể, tài xế điều khiển ôtô mang BKS: 51F-069xx lưu thông ngược chiều vào hầm Thủ Thiêm (hướng từ quận 1 sang quận 2). Một số xe phát hiện vội đánh lái hoặc dừng lại tránh. Được một đoạn khá xa, tài xế xe này tông liên tiếp vào 3 ô tô khác. Tại hiện trường, cả 4 xe đều hư hỏng, may mắn không ai bị thương. Sau tai nạn, lực lượng chức năng hầm Thủ Thiêm đã phong tỏa làn ôtô gần 1 giờ để xử lý vụ tai nạn.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt CA TP.HCM cho biết, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô khi lưu thông qua hầm chạy quá tốc độ cho phép. Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên chốt chặn bắn tốc độ xử lý vi phạm nhưng tình trạng vi phạm vẫn diễn ra khá thường xuyên.

Việc các tài xế lưu thông trong hầm mà không tuân thủ luật lệ giao thông rất dễ gây tai nạn. Kết cấu bên trong hầm chỉ có hai lối thoát duy nhất là đầu vào và đầu ra nên khi có tai nạn thì nạn nhân sẽ rất khó thoát thân bằng những đường thoát hiểm khác. Bên cạnh đó thì diện tích lưu thông hẹp nên khi có tai nạn thì dễ dẫn đến tai nạn giao thông liên hoàn. Mặt khác các phương tiện ứng cứu khi xảy ra tai nạn là rất khó khăn. Hiện nay tại đầu cầu hầm Thủ Thiêm đã lắp camera trường hợp nào vi phạm giao thông sẽ bị camera ghi hình.

Minh Khoa

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang