Cảnh báo giao thông: Những khúc cua 'vẹo sườn' thách thức tài xế qua đèo Chiềng Đông

author 11:37 15/08/2017

(VietQ.vn) - Đèo Chiềng Đông tuy không phải là đèo dài nhất nhưng cũng là đèo "khó nhằn' nhất, cung đường này thử thách tay nghề và ý chí của cánh lái xe khi lên với Tây Bắc.

Đèo Chiềng Đông nối huyện Yên Châu và huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, thuộc Quốc lộ 6. Chân đèo bắt đầu tại Km 253 lên đến đỉnh là Km 261 đến ngã ba Cò Nòi. Tổng chiều dài đèo khoảng 8km. Tuy không phải là một con đèo dài ở Tây Bắc nhưng cũng là cung đèo vô cùng nguy hiểm bởi đèo vắt qua các dãy núi hiểm trở, cao hơn 800m so với mực nước biển.

 Đèo Chiềng Đông có những khúc cua vô cùng nguy hiểm. 

Đèo có độ dốc hơn 10%, trước đây, khi chưa được nâng cấp tu sửa, đèo Chiềng Đông cũng nguy hiểm không kém đèo Pha Đin, Tằng Quái... Hiện nay, đèo tuy không khó đi như trước nhưng cũng còn nhiều khúc cua "vẹo sườn". Đặc biệt vào mùa mưa lũ, tình trạng sạt lở thường xuyên xảy ra.

Theo tài xế xe tải Vũ Văn Dũng (Mộc Châu, Sơn La), đèo Chiềng Đông tuy ngắn nhưng dốc, đường hẹt, tài xế đi qua phải hết sức chú ý, chỉ cần một xe vượt ẩu có thể gây tai nạn liên hoàn. Ngoài ra vào mùa mưa, đất sạt lở nhiều, nước từ trên vách núi chảy mạnh xuống đường, khiến đường trơn trượt, lầy lội vô cùng nguy hiểm. 

Vào tháng 8/2016, do mưa lớn kéo dài, hàng trăm mét khối đất đá sạt lở gây tắc đường kéo dài trên khu vực đèo Chiềng Đông, huyện Yên Châu. Đường hết sức trươn trượt,nước chảy mạnh nhưng hàng loạt xe ô tô và xe máy vẫn liều mình đi qua đèo. Thậm chí, có những lúc, xe máy dường như sắp mất lái và bị cuốn phăng đi. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, bất chấp tính mạng vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cảnh báo giao thông: Tài xế cẩn trọng với 'dớp' mất phanh trên đèo Bảo Lộc(VietQ.vn) - Là một cung đèo đẹp nhưng thường xuyên xảy ra tai nạn, đèo Bảo Lộc được các tài xế nhắc đến với nỗi ám ảnh kinh hoàng.

Năm 2009, tại đây cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông vô cùng thảm khốc. Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra tại Km 258+500 tại đèo Chiềng Đông, trên tuyến Quốc lộ 6, thuộc địa phận huyện Yên Châu (Sơn La) làm chết tại chỗ 4 người, 1 người bị thương nặng. Chiếc ôtô đi từ hướng Sơn La về Hà Nội, khi đang xuống dốc đèo Chiềng Đông đã bị lao xuống vực sâu, cách mặt đường gần 40 m. Theo lực lượng chứng năng địa phương, do xe xuống dốc, vào đường vòng cua lớn với tốc độ cao nên người điều khiển đã không làm chủ được tốc độ dẫn đến tai nạn

Ngoài ra, do đèo nằm trên QL6 - tuyến đường huyết mạch lên Tây Bắc, nên nếu chỉ xảy ra tai nạn nhỏ cũng sẽ gây ắc tắc giao thông. Bên cạnh đó tài xế hết sức chú ý đến tình trạng xe trước khi qua đèo tránh trường hợp xe bị mất phanh, mất lái, nổ lốp trên đường đèo.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang