Cảnh báo giao thông: Tài xế gian nan vượt đèo Bông Lau 'nuốt mạng người'

author 17:01 08/09/2017

(VietQ.vn) - Đèo Bông Lau khiến nhiều tài xế khiếp đảm vì đường bị ngoằn ngèo, nhiều đoạn sụt lún đầy nguy hiểm khi một bên là đất đá, một bên là vực sâu.

Đèo Bông Lau là một con đèo thuộc vòng cung Đông Bắc ở vùng núi phía Bắc Việt Nam. Còn đèo này nằm trên quốc lộ 4A đoạn giữa hai huyện Tràng Định (Lạng Sơn) và Thạch An (Cao Bằng). Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch giữa Lạng Sơn và Cao Bằng. Dù đã được nâng cấp, sửa chữa nhiều lần nhưng sau thời gian dài tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đường đèo Bông Lau đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Lao Động 

Theo các tài xế xe tải, đường có nhiều điểm cắt cua, đèo cao, vực sâu rất nguy hiểm. Do nằm trên tuyến đường huyết mạch nên đèo Bông Lau này luôn trong tình trạng chật chội do mật độ xe ô tô tải trọng lớn lưu thông và xe container. Để vượt qua đèo này khá vất vảĐây là một đoạn đèo ngắn nhưng rất nguy hiểm, nhiều khúc cua ngoặc tay áo rất gấp vòng quanh những triền núi dốc dựng, đèo quanh co một bên là núi cao rừng rậm, còn bên kia là vực sâu thăm thẳm, là nơi dễ xẩy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, phần lớn do tài xế xe tải chủ quan trong lúc cho xe đổ đèo.

Hiện đường đèo đang ngày càng xuống cấp, mặt đường đầy sỏi đá hệ thống rào chắn, lan can phòng hộ xuống cấp, vào mua mưa thường xuyên sạt lở đất đá trơn trượt. Đặc biệt, với đèo này các xe tuyệt đối nên vượt chỉ cần chủ quan là sẽ mất phanh, mất lái là xe có thể đâm vào vách núi hoặc lao xuống vực.mặt đường nhằng nhịt sỏi đá.

Cảnh báo giao thông: Cẩn trọng với 'cửa tử' nơi đèo Giang Ma(VietQ.vn) - Tuy không quá dốc nhưng đèo Giang Ma hẹp, quanh co nên cũng khiến nhiều tài xế "hết hồn" khi đi qua cung đường này. Tại đây đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vào tháng 9/2011, xe tải trọng 15 tấn chở phân đạm từ Cao Bằng về, tài xế còn trẻ, mới đi đường đèo chuyến đầu nên chưa có kinh nghiệm. Khi xuống dốc cả chiếc xe mất kiểm soát, lao nhanh xuống đèo, đến khúc ngoặt xe vọt khỏi mặt đường lao thẳng xuống vực, phụ xe mở cửa nhảy đại ra ngoài, trong khi tài xế kẹt cứng tại ca-bin. Chiếc xe lăn được nửa đường xuống đáy vực thì tài xế văng ra ngoài, được người dân địa phương đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Các cán bộ phòng cảnh sát giao thông Lạng Sơn cho biết, cung đường này có lưu lượng xe lớn, do đường quá hẹp nên tài xế cũng khó có thể vượt ẩu. Đường trơn trượt rất nguy hiểm, mong muốn cung đường này được này sẽ sớm được nâng cấp, cải tạo, hệ thống lan can phòng hộ, tiêu phản quang, gương cầu tu sửa để đảm bảo an toàn lưu thông cho các tài xế.

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang