Cảnh báo giao thông: Tài xế khiếp đảm khi qua cung đường đèo Yên Minh

author 17:24 27/07/2017

(VietQ.vn) - Đèo Yên Minh uốn lượn quanh những triền núi khiến cho những người cầm lái luôn phải vững vàng mới có thể đi hết đoạn đường.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Xem thêm video về đèo Yên Minh của tài khoản Yotube Duc Le:

Hà Giang có những ngọn núi cao, những con đèo uốn lượn theo triền núi khiến nhiều tài xế luôn phải hết sức tập rung mới có thể vượt qua được. Do nằm trong lộ trình Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn nên lưu lượng xe cộ trên con đèo Yên Minh khá lớn. Nhiều phượt thủ cũng chọn cung đường này để trải nghiệm.

Đèo có những khúc cua móng ngựa rất nguy hiểm. Ảnh: Internet 

Theo anh Tuấn Minh (tài xế xe tải), cung đường này khá hẹp việc tránh các phương tiện đi ngược chiều là rất khó khăn hơn nữa đường nhiều loại phương tiện tham gia lưu thông. Cung đường này đáng sợ nhất là nhiều phượt thủ và người dân không chấp hành luật giao thông, lạng lạch đánh võng, vượt ẩu. Nhiều khi trâu, bò,... của bà con chạy trên đường nên phải hết sức tập trung đi cẩn thận nếu không có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Do nằm trên vùng núi cao nên cung đường này cũng thường xuyên xuất hiện sương mù gây hạn chế tầm nhìn cho các tài xế. Bên cạnh đó các tài xế cũng phải hết sức cẩn trọng việc có thể sạt lở đá nhất là vào mùa mưa lũ.

Xuất hiện tín hiệu này tài xế phải kiểm tra lốp ngay để tránh tai nạn(VietQ.vn) - Thiết bị cảm biến áp suất lốp ô tô cảnh báo cho người lái ngay lập tức bất kỳ thay đổi bất thường nào của nhiệt độ hoặc áp suất lốp cho dù xe di chuyển hay đang đỗ.

Vào tháng 2/2016, tại cung đèo này đã xảy vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người thương vong. Cụ thể, chiếc xe tải mang BKS 23C - 004.45 do Nông Văn Quốc (37 tuổi, trú xã Minh Sơn, Bắc Mê, Hà Giang) điều khiển chở 6 người khác đi hướng Du Già - Lũng Hồ thuộc huyện Yên Minh. Khi đến thôn Bản Cát 2, xã Lũng Hồ thì chiếc xe bất ngờ mất lái rơi xuống vực sâu 200 m khiến 4 người tử vong và 3 người khác bị thương nặng. Cơ quan chức năng xác định, con đường rất xấu, quanh co và có độ dốc lớn, thời điểm xảy ra vụ việc còn có sương mù.

Cũng trong tháng 2/2016, do mất phanh khi đi trên đoạn đường đèo dốc Yên Minh nên một xe chở tân binh nhập ngũ đã bị lật nghiêng. Vụ tai nạn khiến xe ô tô khách hư hỏng khá nặng nhưng rất may không có thương vong về người.

Cảnh sát giao thông khu vực cho biết, tại đèo này có nhiều đoạn cua móng ngựa nếu không phải là tài xế có kinh nghiệm thì khó có thể xử lý được tình huống phát sinh. Nhiều đoạn không có cảnh báo nguy hiểm, gương cầu lồi, và rào chắn. Nguyên nhân chủ yếu cũng là việc không chấp hành nghiêm túc luật lệ an toàn giao thông.

Minh Khoa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang