Cảnh báo giao thông: Tài xế cần chú ý điểm 'tử thần' trên đường lên Sapa

author 18:30 31/10/2017

(VietQ.vn) - Cung đường giao thông từ TP Lào Cai lên Sapa có độ dốc cao, cheo leo và hiểm trở, tại một số điểm tử thần, tài xế ô tô cần hết sức chú ý tránh những tai nạn nghiêm trọng.

Xem thêm video Khúc cua nguy hiểm trên cung đường đi Sapa:

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km. Do vậy cung đường từ TP Lào Cai lên Sapa có độ dốc lớn, hiểm trở, một bên là vách núi một bên là vực sâu. Với cung đường này không dành cho những tài xế "non tay".

Một vụ tai nạn xảy ra trên đường lên Sapa. Ảnh: Tài nguyên môi trường 

Theo ông Nguyễn Văn Chí (tài xế của một hãng xe du lịch), đường dành cho ô tô lên Sapa chỉ có một con đường duy nhất. Cung đường này có nhiều "điểm đen" nguy hiểm chỉ một chút sơ sẩy là có thể xảy ra tai nạn thảm khốc. Hàng năm vào tầm khoảng từ tháng 12 đến cuối tháng 2 trên Sapa thường hay xảy ra băng tuyết nên đường đi hay xảy ra trơn trượt. Nhiều đoạn cua tay áo, tài xế cần ôm cua chậm vừa phải không được ôm cua gấp. Với cung đường này, tốt nhất không nên đi vào buổi tối vì nhiều đoạn men vực thẳm rất khó đi.

Vào tháng 3 vừa qua, một chiếc xe khách khi đang lưu thông theo hướng Sa Pa – Lào Cai bất ngờ lao xuống vực sâu khiến 22 người bị thương, 1 người tử vong. Chiếc xe lao xuống vực sâu, cách mặt đường khoảng 100 m. Mới đây, vào tháng 5, ô tô 7 chỗ biển số Hà Nội lưu thông trên quốc lộ 4D chiều Lào Cai -Sa Pa. Khi đến km18 thuộc địa phận xã Tòng Sành (huyện Bát Xát), chiếc xe bất ngờ đâm xuống vực. Sau khi lao xuống vực chiếc xe bị bốc cháy trơ khung, người điều khiển phương tiện bị thương.

Điểm mù của xe hạng nặng mà tài xế và người tham gia giao thông cần biết tránh tai nạn oan khốc(VietQ.vn) - Nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc xuất phát từ việc người tham gia giao thông đi vào điểm mù của những xe hạng nặng.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các đơn vị quản lý đường rà soát những khu vực đèo dốc điểm đen, vực sâu có nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc, đặc biệt nghiêm trọng, để kiểm tra, rà soát tường bảo vệ, rào chắn và hộ lan tôn sóng để sửa chữa, bổ sung tại các đoạn tuyến đã có công trình phòng hộ. Tổng cục Đường bộ sẽ có giải pháp thiết kế đặc biệt hoặc thiết kế tăng cường hệ thống phòng hộ hiện có để ngăn chặn tình trạng xe mất lái lao ra khỏi đường.

Theo một cán bộ Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai, tại cung đường lên Sapa các tài xế cần chú ý tốc độ xe khi lên dốc và xuống dốc, nhất là tại các điểm ôm cua. Nhất là cần phải để ý biển báo 2 bên đường để đề phòng các sự cố tránh những sự cố đáng tiếc. Tuyệt đối không vượt ẩu lấn làn, chú ý các phương tiện khác.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang