Cảnh báo giày dép trẻ em Trung Quốc gây ngạt thở

author 10:25 24/10/2014

(VietQ.vn) – Liên minh châu Âu EU mới đây đã ra thông báo ngừng nhập khẩu các mẫu giày dép trẻ em thuộc ba nhãn hiệu thời trang xuất xứ Trung Quốc do nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ theo báo cáo từ Tây Ban Nha.

EU đã quyết định cấm nhập khẩu mẫu giày trẻ em thuộc thương hiệu Deb and Dan nguồn gốc Trung Quốc. Các mẫu bị từ chối nhâp khẩu có mã số:  A1035S, A1037S, A1038S, A1040S, A1042S và Y578S.

Thu hồi giày dép trẻ em trung quốc

Châu Âu quyết định ngừng nhập khẩu một số mẫu giày dép trẻ em Trung Quôc. Ảnh minh họa

Theo thông báo của EU, các mẫu giày cho trẻ em của Deb and Dan có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau nhưng đều được trang trí cầu kì với các loại hạt, hoa nhựa. Các đồ trang trí nhỏ trên giày Deb and Dan dễ dàng bị rơi ra và nếu trẻ em bỏ chúng vào miệng, chúng có thể cản trở đường hô hấp và gây ngạt thở. Sản phẩm này đã không tuân thủ tiêu chuẩn UNE 40.902 của quốc gia liên quan.

Tương tư, mẫu dép cho bé gái của hai thương hiệu Trung Quốc là Coral và Kun Fu/ Jous cũng bị từ chối nhập khẩu bởi vật trang trí được gắn trên dép có thể rơi ra trong tầm mắt trẻ nhỏ. Điều này rất nguy hiểm vì trẻ em có thể bỏ chúng vào miệng và bị ngạt thở.

Giày dép trẻ em trung quôc gây ngạt thở

Các mẫu giày dép trẻ em Trung Quốc có nguy cơ gây ngạt thở cao. Ảnh minh họa

Mẫu dép cho bé gái của cả hai thương hiệu này đều có các màu sắc hồng, đen, trắng, hồng đào với dây cài và trang trí với hoa nhỏ bằng đá ngọc. Cả hai thương hiệu Coral và Kun Fu/ Jous đều sử dụng hộp các tông cho sản phẩm của mình với thông tin chi tiết về sản phẩm in phía ngoài. Cả hai sản phẩm này cũng đã không tuân thủ tiêu chuẩn UNE 40.902 của quốc gia liên quan.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang