Cảnh báo hành tinh Nibiru hủy diệt Trái đất vào tháng 10 đã xuất hiện?

author 11:11 27/09/2017

(VietQ.vn) - Mới đây xuất hiện một đoạn video của một nhà yêu thiên văn nghiệp dư tuyên bố đã ghi được hình ảnh xác thực về hành tinh Nibiru có thể hủy diệt Trái đất.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Đoạn video được David Jordan đăng tải lên mạng gần đây cho rằng, đây là bằng chứng về sự xuất hiện của hành tinh Nibiru. David chia sẻ trong đoạn video rằng: "Đây là những hình ảnh tôi ghi được vào ngày 22/9 vừa qua bằng chiếc iPhone 7 và một ống kính hồng ngoại được gắn vào nó. Như bạn có thể thấy rõ ràng, đó là buổi sáng sớm, có tới 2 mặt trời và 2 hình ảnh phản chiếu của nó nữa. Thật là điên rồ".

Hình ảnh trong đoạn video được thấy với một màu đỏ đậm từ ống kính hồng ngoại và mặt trời thứ 2 mà David cho là Nibiru có thể do phản xạ từ ánh sáng Mặt trời.

Mặc dù video của David chưa được kiểm chứng xem mức độ chính xác đến đâu nhưng sự tồn tại của hành tinh Nibiru từng bị NASA cho đó chỉ là trò lừa bịp trên Internet mà thôi.

Nguồn video: Vietnamnet

Trước thông tin trên, David Morrison, nhà khoa học hàng đầu NASA cho biết: "Không có bằng chứng nào đáng tin cậy cho sự tồn tại của hành tinh Nibiru. Không hình ảnh, không dấu vết, không quan sát thiên văn nào. Tôi có thể nói chính xác rằng, Planet X hay Nibiru không tồn tại và chẳng đe dọa gì đến Trái đất cả”.

Tuy nhiên trước đó, khi nói về hành tinh Nibiru, David Meade, tác giả cuốn sách "Hành tinh X – Lần ghé thăm 2017", cho rằng một bản sao song sinh của Mặt Trời đang tiến về phía cực Nam của Trái Đất.

Theo Meade, ngôi sao này mang theo 7 thiên thể chuyển động xung quanh, bao gồm Nibiru, hành tinh lớn màu xanh đôi khi được nhắc tới như hành tinh X ở rìa hệ Mặt Trời.

Theo dự đoán của các nhà khoa học, hành tinh Nibiru sẽ đâm vào Trái Đất trong tháng 10 năm nay. Hình minh họa: Stocktreck Images

Theo dự đoán của các nhà khoa học, hành tinh Nibiru sẽ đâm vào Trái Đất trong tháng 10 năm nay. Hình minh họa: Stocktreck Images

Meade cho rằng hành tinh Nibiru sẽ đâm vào Trái Đất trong tháng 10 năm nay dưới ảnh hưởng của lực hấp dẫn từ ngôi sao mẹ, nhưng loài người sẽ rất khó phát hiện ra nó. "Dĩ nhiên, hệ thống sao này không nằm thẳng hàng với quỹ đạo hình elip của hệ Mặt Trời. Nó tiến về phía cực nam của chúng ta theo góc xiên chéo khiến cho việc quan sát trở nên khó khăn, trừ khi theo dõi từ vị trí cao ở Nam Mỹ với máy ảnh cực nhạy", Meade cho biết.

Tuy nhiên, cộng đồng khoa học không đồng tình với những tuyên bố của Meade. "Nibiru và những giả thuyết khác về hành tinh bí ẩn chỉ là trò lừa đảo trên Internet. Rõ ràng, hành tinh này không tồn tại", NASA kết luận. Trước đó, hành tinh Nibiru cũng được dự đoán sẽ đâm vào Trái Đất vào các năm 2003, 2012 và 2015.

Những người đọc cuốn sách của Meade đều có chung nhận định cuốn sách thiên về lập luận tôn giáo. "Trên trang web của mình, Meade tập trung vào các kiến thức khoa học, bằng chứng thiên văn để thu hút độc giả, nhưng sau vài chục trang đầu, cuốn sách nói về đề tài tôn giáo trong 40 trang tiếp theo, đề cập đến những ảo tưởng và giấc mơ", một độc giả chia sẻ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang