Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên

author 15:58 18/11/2017

(VietQ.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, lũ quét và sạt lở đất vùng núi, ven sông có nguy cơ xảy ra trên hầu khắp các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng nay (18/11), mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai đang xuống chậm.

Đặc biệt, cảnh báo từ ngày 19 - 24/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Bên cạnh đó, trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3; các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Yên đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và lưu vực sông Đồng Nai lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2, trên các sông suối nhỏ lên trên BĐ3.

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên. Ảnh minh họa. 

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp, khu đô thị các tỉnh trên, đặc biệt các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định.

Không những thế, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông có nguy cơ xảy ra trên hầu khắp các tỉnh thành trên. Đặc biệt khu vực vùng núi các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng. 

Mặt khác, hiện nay ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ hiện có nhiều hồ chứa xung yếu, nhiều hồ đã đầy nước, nguy cơ cao mất an toàn đối với các hồ chứa ở khu vực này. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp độ 3

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Lan Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang